Thầy trò Kiatisak nhận chỉ thị từ Thủ tướng Thái

Đông Hưng (theo Siam Sport) Thứ hai, ngày 12/10/2015 19:40 PM (GMT+7)
Thủ tướng Prayuth Chan-ocha của Thái Lan vốn cũng là một người rất hâm mộ bóng đá. Vị chính trị gia 61 tuổi này vừa nhắn nhủ thầy trò Kiatisak cần phải thi đấu nỗ lực để giành kết quả tốt nhất trước Việt Nam, qua đó tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup.
Bình luận 0

Nói về niềm đam mê với bóng đá, người Thái chẳng kém cạnh Việt Nam, thậm chí có phần còn hơn. Bằng chứng ư? Nếu như 2 ngày trước trận đấu then chốt tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại sân Mỹ Đình, bầu không khí bóng đá ở Hà Nội vẫn khá im ắng, thì ở Thái Lan lúc này, mọi thứ rất sục sôi. Các tờ báo liên tục đưa tin về những hoạt động bên lề, những sự chuẩn bị của hai đội... Các CĐV Thái Lan cũng đã đổ bộ xuống Hà Nội để cổ vũ cho đội nhà. Trong khi đó, những chính khách hay những nhà quản lý bóng đá ở xứ chùa Vàng thì liên tục có những động thái khích lệ tinh thần các cầu thủ.

img

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha rất quan tâm tới ĐT Thái Lan.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha của Thái Lan vừa chia sẻ, ông rất quan tâm tới hành trình của đội tuyển và hy vọng thầy trò Kiatisak sẽ có chiến thắng, qua đó đặt một chân vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Chính trị gia 61 tuổi này nhấn mạnh, ông và người hâm mộ Thái Lan muốn thấy đội tuyển “Voi chiến” góp mặt tại nước Nga vào năm 2018.

Tướng Surachet Chai Wong, Phó Bộ Trưởng Bộ Giáo dục thì tuyên bố, ở Thái Lan, bóng đá là môn thể thao số 1: “Người Thái rất hâm mộ bóng đá và rất muốn đội tuyển dự World Cup. Chúng tôi đang dẫn đầu bảng F, nếu thắng Việt Nam, cơ hội đoạt vé vào vòng tiếp theo sẽ rộng mở. Các cầu thủ của chúng tôi đang có tinh thần tốt và tôi tin rằng họ sẽ đánh bại Việt Nam”.

Worawi Makudi, Chủ tịch đương nhiệm của LĐBĐ Thái Lan (FAT), thì có một hành động cụ thể hơn. Theo đó, ông tuyên bố sẽ thưởng lớn cho thầy trò Kiatisak nếu họ đánh bại ĐT Việt Nam vào ngày 13.10. Cụ thể ngoài khoản thưởng 2 triệu bath (1,2 tỷ đồng) cho chiến thắng, với mỗi bàn thắng ghi được, ĐT Thái Lan còn bỏ túi thêm 1 triệu bath.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem