BOT Sóc Trăng giảm giá vé cho dân lân cận từ ngày 12.1

Chúc Ly - Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 11/01/2018 16:57 PM (GMT+7)
Sau 5 ngày căng thẳng tại BOT Sóc Trăng, Bộ GTVT vừa chấp thuận giảm giá vé cho dân vùng lân cận BOT này từ ngày 12.1.
Bình luận 0

Ngày 11.1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật ký văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng về việc Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá vé BOT tại Km 2123+250 trên quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

img

Việc tài xế phản đối tại BOT Sóc Trăng thường xuyên gây ra kẹt xe. (Ảnh: Chúc Ly).

Theo đó, Bộ̣ GTVT đồng ý theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư. BOT Sóc Trăng chỉ giảm giá vé cho xe buýt (100%) và các ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa, thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặt biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%.

Cũng theo văn bản, việc điều chỉnh giá vé như đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng (giảm giá cho tất cả các ôtô trong tỉnh Sóc Trăng - PV) ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng cho biết, dự kiến 0h ngày 12.1, BOT Sóc Trăng sẽ áp dụng mức giá giảm như vừa nêu. Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Dự án BOT Sóc Trăng dài 16,22km, có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Theo lãnh đạo nhà đầu tư, mỗi ngày, doanh nghiệp lỗ khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi ngân hàng và chi phí quản lý.

5 ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé khiến giao thông ùn tắc, BOT Sóc Trăng liên tục đóng - xả trạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem