Cần Thơ: Sạt lở ở khu vực đang thi công dự án kè trên 400 tỷ

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 06/04/2018 14:27 PM (GMT+7)
Ở quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng, làm ảnh hưởng ba ngôi nhà của người dân và một nhà gửi xe. Địa điểm sạt lở nằm trong khu vực dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn đang được triển khai thi công (tổng vốn đầu tư toàn dự án là trên 400 tỷ đồng).
Bình luận 0

Vụ sạt lở nghiêm trọng nói trên xảy ra vào sáng nay (6.4), tại khu vực Thới Bình (phường Thới An, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ).

img

img

img

Khu vực sạt lở.

Ông Trần Văn Tín - Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn cho biết: “Khu vực sạt lở có chiều dài khoảng 54m, ăn vào đất liền 12m và sâu 12m. Hiện tại có ba nhà dân và một nhà gửi xe bị ảnh hưởng. Đối với các hộ bị ảnh hưởng, chúng tôi đã có yêu cầu di dời người đến nơi an toàn. Đồng thời tiến hành thông báo, cắm biển cảnh báo không cho người dân đi qua khu vực sạt lở". 

img

img

Ngôi nhà bà Nguyễn Thị Lệ bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở.

Về nguyên nhân sạt lở, ông Tín cho rằng đây là thiên tai, nước xâm thực vào bờ gây sạt lở, không phải do thi công dự án bờ kè.

Bà Nguyễn Thị Lệ (75 tuổi) có căn nhà bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở trên nói: “Lúc 5h, khi tôi từ nhà bước ra thì thấy bờ sông sụp xuống nên hô hoán. Trước đó, ngày 5.4, khu vực sạt lở này được đơn vị thi công đóng cừ để làm bờ kè, không ngờ lại xảy ra vụ việc như vậy”.

img

img

Ông Lê Phước Sơn cho biết, vụ sạt lở làm ảnh hưởng việc đi lại của nhiều người dân địa phương.

Còn ông Lê Phước Sơn, ngụ cùng địa phương cho biết: "Vụ sạt lở làm đường giao thông rộng 4m bị cắt đứt, hơn 3.000 người đi lại mỗi ngày phải tìm cách đi đường khác".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem