Căng thẳng trước buổi Chủ tịch TP.HCM tiếp người dân Thủ Thiêm

Hồ Văn Thứ năm, ngày 18/10/2018 09:25 AM (GMT+7)
Sáng 18.10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp công dân, chủ yếu để gặp gỡ và đối thoại với người dân Thủ Thiêm tại quận 2 nhằm tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong vấn đề đền bù, giải tỏa gây bức xúc thời gian qua. Ngoài ông Nguyễn Thành Phong còn có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương.
Bình luận 0

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2. Nhưng chỉ những người có giấy mời mới được vào bên trong. Vì thế, ngay tại cửa an ninh bên ngoài, rất đông người dân không có giấy mời đã la ó, phản đối và yêu cầu được vào gặp chủ tịch thành phố. 

img

Một người dân cố leo rào để vào bên trong. Ảnh: H.V

Nhiều người dân đã lao vào xô đổ hàng rào khiến lực lượng chức năng bảo vệ phải cố gắng ngăn cản. Những người khác bức xúc giơ cao thẻ hộ nghèo, chứng minh nhân dân để chứng minh mình thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2, xin được vào gặp mặt chủ tịch kiến nghị quyền lợi.

img

Nhiều người dân gào khóc khi bị lực lượng chức năng ngăn cản, không cho vào. Ảnh: H.V

Là hộ dân đang kiện đất ngoài ranh và đòi bồi thường chưa được giải quyết nhưng bà Lê Thị Nga không được mời vào họp. Bà la lên từ ngoài cổng: “Chúng tôi cũng là hộ dân Thủ Thiêm chưa được giải quyết quyền lợi, sao không cho chúng tôi vào? Ở đây có gì bí mật không mà ngăn cản người dân?”.

img

Bà Lê Thị Nga đưa CMND gào thét đòi vào phòng tiếp dân. Ảnh: H.V

Còn anh Đặng Thanh Truyền (trú khu phố 1, phường Bình An) cũng là hộ dân bị giải tỏa trong dự án Thủ Thiêm cho biết: "Người dân chưa được bồi thường thì không được mời, còn nhiều người đã nhận bồi thường rồi nay lại được mời quay lại giải quyết là sao?".

img

Người dân căng băng rôn, kiến nghị giải quyết quyền lợi. Ảnh: H.V

Bên trong, ngoài mấy chục hộ dân được mời vào hội trường, còn có phía báo chí được sắp xếp ngồi phòng riêng để theo dõi thông tin, hình ảnh qua điện thoại.

Đúng 8h30, buổi tiếp công dân đã bắt đầu, PV Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin.

Trước đó, ngày 21.9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi họp báo công bố thông tin về một số nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Tại buổi họp báo, thay mặt UBND TP.HCM, ông Tuyến đã xin lỗi người dân và công bố thông tin 4,3ha đất thuộc khu phố 1, phường Bình An nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. TP.HCM sẽ căn cứ vào kết luận của Thanh tra Chính phủ để ra kế hoạch giải quyết các vướng mắc với người dân Thủ Thiêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem