Khẩn cấp: Nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar ở Đắk Nông

Duy Hậu Thứ năm, ngày 08/08/2019 21:54 PM (GMT+7)
Hồ thủy điện Đắk Kar (xã Phú Sơn, huyện Đắk R’lấp, Đăk Nông) đang thi công bị kẹt van xả, trong khi lượng nước đổ về rất lớn, có nguy cơ vỡ đập. Lực lượng chức năng đang túc trực để kịp thời ứng cứu nếu xảy ra sự cố vỡ đập.
Bình luận 0

Tối ngày 8/8, ông Nguyễn Văn Viện - Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang túc tục để sẵn sàng ứng cứu nếu xảy ra vỡ đập thủy điện Đắk Kar. 

Cũng theo ông Viện, những ngày qua mưa lớn liên tục nên nước đổ về hồ thủy điện Đắk Kar rất lớn. Thế nhưng, hiện cửa van của công trình bị kẹt, không vận hành được. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có công điện khẩn về việc ứng phó sự cố hồ thủy điện Đắk Kar.

img

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể ba nạn nhân trong một gia đình bị sạt lở đất chôn vùi (ảnh minh họa)

Được biết, công trình hồ thủy điện Đắk Kar đang thi công có dung tích 13 triệu m3 và đang bị sự cố kẹt cửa van. Do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện tại nước đã tràn qua đập gây sạt lở chân đập và có nguy cơ cao xảy ra vỡ đập đe dọa nghiêm trọng an toàn khu vực dân cư hạ du thuộc các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng.

Vì thế, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai - đã đề nghị các tỉnh vùng hạ du hồ thủy điện Đắk Kar khẩn trương thông tin về sự cố đập đến các cấp chính quyền và người dân. Đồng thời tổ chức di dời khẩn cấp dân cư ra khỏi khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng, chỉ đạo chủ đập và các đơn vị liên quan bằng mọi biện pháp hạ thấp mực nước để tránh xảy ra tình huống vỡ đập đột ngột. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem