Kiểm lâm TT-Huế cung cấp kết quả xác minh hồ sơ 3 cây “quái thú”

Trần Hòe Thứ năm, ngày 05/04/2018 16:53 PM (GMT+7)
Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế cung cấp kết quả bước đầu của việc xác minh hồ sơ 3 cây “quái thú” bị tạm giữ tại tỉnh.
Bình luận 0

Về vụ 3 cây "quái thú" bị tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế, chiều nay (5.4), ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra-pháp chế, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế đã cung cấp kết quả bước đầu của việc xác minh hồ sơ những cây này.

Theo ông Kiệm, vào ngày 4.4, chủ số lâm sản trên là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây “quái thú” nói trên.

img

Số cây cổ thụ "khủng" đang bị Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế tạm giữ. 

Qua kiểm tra, lực lượng kiểm lâm nhận thấy, các hồ sơ này có nguồn gốc rõ ràng. Cả 3 cây “quái thú” trên đều là cây đa sộp có hồ sơ đầy đủ.

“Đây là các cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền” - ông Kiệm khẳng định.

Ông Kiệm cho hay, hiện Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương, nơi các hộ dân khai thác các cây này rồi bán cho ông Chương.

Về việc có thông tin trên báo chí cho rằng hồ sơ cây “quái thú” nghi bị làm giả, ông Kiệm nói, đó chỉ là thông tin trên báo chí, việc của kiểm lâm tỉnh là phối hợp với kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương. Theo ông Kiệm, nếu cần, phải đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh xem các giấy tờ có bị làm giả hay không. 

Như tin đã đưa, vào tối 30.3, có 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) bị CSGT phát hiện.

Theo CSGT Thừa Thiên-Huế, 3 xe chở cây đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50% và vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem