Ông Bá Thanh: "Tao khỏe mà, có chi đâu"

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 09/01/2015 20:09 PM (GMT+7)
Ông Thân Đức Nam, người đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào xe cứu thương kể rằng, Trưởng ban Nội chính Trung ương vẫn tỉnh táo, nhận biết nhiều người và đùa rằng: "Tao khỏe mà có chi đâu".
Bình luận 0

 

Sau khi ông Nguyễn Bá Thanh được đưa vào Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo. "Anh ấy nhận ra được người quen vào thăm. Hiện anh Thanh sẽ được điều trị theo phác đồ điều trị của Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương và Bệnh viện Đà Nẵng", ông Trần Thọ cho hay.

Còn ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào xe cứu thương kể rằng, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo, nhận biết nhiều người và đùa rằng: "Tao khỏe mà có chi đâu".

21h15, xe chở ông Nguyễn Bá Thanh đã vào thẳng Khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng. Người dân cũng đã di chuyển nhiều về bệnh viện này khiến các nút giao thông bị tắc cục bộ. Riêng đường Hải Phòng, Quang Trung, lực lượng công an đã rải đều từ đầu đến cuối đường để đảm bảo an toàn giao thông. Cổng chính và cổng phụ Bệnh viện Đà Nẵng được kiểm soát gắt gao.

img

img

img

Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về Bệnh viện Đà Nẵng an toàn (Ảnh: Kim Oanh)

21h10, ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về đến Bệnh viện Đà Nẵng trong sự chờ đợi của đông đảo người dân.

img

Ngã tư đường Nguyễn Văn Linh giao Nguyễn Tri Phương bị tắc cục bộ

img


Tại đường Hải Phòng, Quang Trung, lực lượng công an đã rải đều từ đầu đến cuối đường để đảm bảo an toàn giao thông

Khoảng 21h, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh xuống sân bay quân sự và ông Thanh được đưa ra qua cổng quân sự của sân bay để về bệnh viện. Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đợi ở sân bay rất hụt hẫng khi không được thấy ông Nguyễn Bá Thanh. 

Người dân đứng dọc hai bên đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Bệnh viện Đà Nẵng đón đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh và hô vang "Bá Thanh, Bá Thanh".

img

img

img

Đoàn xe đón ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: Kim Oanh)

20h30, đoàn lãnh đạo TP. Đà Nẵng do ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã vào sân bay Đà Nẵng để chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Trong khi đó người dân tiếp tục đổ về sân bay Đà Nẵng. Lúc này mọi ngả đường vào sân bay Đà Nẵng đều có người dân đứng chờ.

20h10: Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa hạ cánh.

Lực lượng cảnh sát cùng nhân viên an ninh đang rất vất vả để ổn định an ninh trật tự tại sân bay Đà Nẵng khi người dân đã tập trung lên đến cả ngàn người. Có những người dẫn cả gia đình ra sân bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh.

img

Lực lượng công an cùng an ninh sân bay đã rải kín để đảm bảo an ninh 

img

Anh Nguyễn Minh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) dẫn cả vợ và hai con nhỏ ra sân bay để đón ông Thanh 

Tuy nhiên đến thời điểm này, chuyên cơ của chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa hạ cánh. 

Khoảng gần 20h, đoàn xe biển xanh 80A, 80B đã tiến vào cổng số 2 của sân bay Đà Nẵng. Hàng rào chắn đã được lực lượng công an Đà Nẵng lập thêm do quá đông người dân tập trung về đây.

Ngày 9.1, rất nhiều người dân Đà Nẵng đã tiếp tục đổ ra sân bay Đà Nẵng để đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về khi có thông tin máy bay chở ông từ Mỹ sẽ về trong ngày hôm nay.

Theo đó, khoảng từ 19 giờ tại cổng 2 sân bay Đà Nẵng, rất nhiều người dân đã tập trung để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh.

img

Hàng trăm người dân đã ra sân bay Đà Nẵng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh 

Đang dựa vào hàng rào sắt do lực lượng sân bay Đà Nẵng dựng lên ở cửa số 2, vợ chồng anh Cao Văn Hòa (trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ: "Nghe thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng vào tối nay, hai vợ chồng tôi tranh thủ ăn cơm sớm để ra đây đón bác ấy. Mong sao cho bác ấy thật khỏe".

img

Vợ chồng anh Hòa thấp thỏm chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh tại sân bay Đà Nẵng

Anh Nguyễn Quang Tiến - giám đốc một công ty ở đường Dũng sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết: "Là người dân Đà Nẵng, tôi luôn nghĩ và thấy được ông Nguyễn Bá Thanh là nguời giỏi trong quản lý, có tâm, có đức, vì dân. Đà Nẵng được như ngày hôm nay là có đóng góp rất lớn của ông. Nghe tin ông bệnh nặng, tôi thấy lo lắng rất nhiều. Hôm nay lại được nghe thông tin ông ấy về, từ sáng đến giờ tôi cứ ngóng tin và luôn cầu mong máy bay hạ cánh đưa ông ấy về trong bình an. Dù ông có làm việc được nữa hay không, nhưng có ông thì người dân Đà Nẵng rất vui mừng. Còn bản thân tôi giúp được gì cho ông trong lúc này thì tôi sẵn sàng. Tôi hy vọng mảnh đất nơi ông về có sinh khí nào đó giúp ông qua được bạo bệnh".

Trong khi đó, lực lượng Công an đặc nhiệm đã rải quân ở sân bay để đảm bảo an ninh trật tự.

Đứng lan can bệnh viện đợi đón ông Nguyễn Bá Thanh

Tối 9.1, đường vào Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng có rất đông bảo vệ và cảnh sát túc trực. Nhiều y bác sĩ đang ngồi ở phòng họp để chờ ông Nguyễn Bá Thanh. An ninh được thắt chặt, người dân không được đi lại tại hành lang từ cổng bệnh viện vào Khoa Ung bướu. Mọi thứ đã sẵn sàng.

img

Tại các hành lang bệnh viện, rất đông y bác sĩ, người dân đang đứng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh

Tại các hành lang bệnh viện, rất đông y bác sĩ, người dân đang đứng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh. Cảnh sát cơ động được bố trí rất chặt chẽ. Không khí đang rất khẩn trương.

img 

Y bác sĩ họp trước khi ông Nguyễn Bá Thanh trở về 

Ở đường Hải Phòng (Đà Nẵng), rất nhiều người dân đang tập trung trên đường và tầng cao ở khu nhà cao tầng để ngóng tin.

Kim Oanh - Dũ Tuấn 


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem