Quảng Ninh: Sóng to, hơn 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

Hải Long Thứ hai, ngày 25/06/2018 13:10 PM (GMT+7)
Sáng 25.6, hơn 5.000 du khách vẫn còn mắc kẹt trên đảo Cô Tô do sóng to, gió lớn.
Bình luận 0

Ngày 24.6, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi các tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Sóng to cũng khiến hoạt động khắc phục sự cố cáp điện tại đây bị tạm dừng. Hiện nay trên đảo đang có hơn 5.000 khách đang đang lưu trú, chưa thể trở về đất liền. Chị Nguyễn Thị Thu, du khách đến từ Bắc Ninh cho biết, chị ra Cô Tô từ sáng thứ 7. Hiện gió rất to, trời âm u, sóng biển lớn nên chưa thể vào đất liền. “Gia đình tôi đúng ra về từ 10h sáng hôm qua nhưng đến giờ này cả gia đình 15 người phải ở lại chưa về được”, chị Thu nói.

img

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô vì sóng to.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, ông Trần Như Long, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, chính quyền huyện đã huy động các lực lượng tham gia ổn định tình hình, động viên du khách, đặc biệt là những nhóm khách là công chức phải bỏ lỡ ngày làm việc đầu tuần. Ngoài việc chủ động các phương án máy phát điện để phục vụ du khách, nhiều khách sạn đã giảm 20% giá, không tính phí khi nghỉ thêm giờ. “Chúng tôi đã thông tin tới tất cả người dân, du khách trên địa bàn về tình hình thời tiết trên đảo, đề nghị bà con chia sẻ với những khó khăn. Chúng tôi cũng đã đề nghị tất cả nhà hàng khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú có phương án giảm giá và hỗ trợ du khách”, ông Long nói.

Còn theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, các tàu hiện nay đang ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về. Thực tế với thời tiết như hiện nay thì chưa thể đưa khách Cô Tô về đất liền. Hiện đơn vị này đang liên hệ với bên Khí tượng thủy văn để theo dõi, bám sát tình hình thời tiết.

Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, trong ngày 24.6, tất cả cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã đến đảo an toàn bằng tàu công tác của địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem