Sắp giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 10/01/2018 20:53 PM (GMT+7)
Đó là thông tin được Bộ GTVT cung cấp tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị vào chiều tối ngày 10.1.
Bình luận 0

Theo đó, tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, đã nhận được hồ sơ thủ tục của UBND tỉnh Quảng Trị đệ trình việc giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 10km.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm thêm phí qua trạm BOT Quảng Trị cho phương tiện gần trạm. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Huyện cho hay, Tổng cục đang soạn văn bản để khoảng cuối tháng 1.2018 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ sẽ ký duyệt phương án giảm phí.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đồng tình và nhấn mạnh nên xem xét, nghiên cứu giảm giá thêm đến mức tối đa cho phương tiện gần trạm BOT Quảng Trị. Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị số liệu chuẩn xác để Bộ ký quyết định giảm phí trong thời gian gần nhất.

img

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 1.2018 sẽ giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, ngày 13.12.2017, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong vòng bán kính 10km như tỉnh Quảng Trị đề xuất.

Cụ thể, các chủ sở hữu, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú, trụ sở chính đóng trên địa bàn thành phố Đông Hà, TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy thuộc huyện Hải Lăng sẽ được giảm phí theo từng loại phương tiện: Xe buýt được giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%; các loại phương tiện khác giảm 40%.

img

Trạm BOT Quảng Trị giảm phí sẽ được lòng dân. Ảnh Ngọc Vũ

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản đến Tổng cục đường bộ với nội dung trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại km 763+800-quốc lộ 1A nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt… vì vậy đề nghị áp dụng hai phương án giảm phí, trong đó có phương án đã được Tổng cục đường bộ đồng ý như trên.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 18.000 - 19.000 xe ô tô, trong đó địa bàn bán kính 10km có khoảng 13.000 xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem