Thất hứa với dân, lãnh đạo xã đối diện án kỷ luật

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 05/03/2018 16:51 PM (GMT+7)
Người dân ở xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ, Bình Định) phải nộp tiền làm đường bê tông nông thôn thì mới được UBND xã giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc chứng nhận giấy tờ. Điều này, khiến họ bức xúc vì cho rằng cách làm của xã này quá kỳ quặc, chẳng giống ai.
Bình luận 0

Ngày 5.3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ trả lời các nội dung kiểm tra kết quả, xử lý đối với tập thể, cá nhân… liên quan đến thông tin “UBND xã Mỹ Phong từ chối chứng nhận giấy tờ cho người dân vì chưa nộp tiền đóng góp xây dựng đường bê tông nông thôn” (báo chí đã phản ánh, trong đó có báo Dân Việt).

img

Xã từ chối chứng nhận giấy tờ cho người dân vì chưa nộp tiền đóng góp xây dựng đường bê tông nông thôn (Ảnh minh họa)

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, xác nhận, đã có kết quả xử lý vụ việc mà Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu.

“Tuy nhiên, phải chờ họp hội đồng kỷ luật, xem xét ở mức độ như thế nào. Sau đó, chúng tôi sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu ở địa phương rồi sẽ thông tin thêm cho báo chí. Mọi việc diễn ra khách quan, không bao che cho sai phạm”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin vụ việc, nhiều người dân xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ) phản ánh, họ phải nộp tiền làm đường bê tông nông thôn thì mới được UBND xã thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc chứng nhận giấy tờ.

Đặc biệt, ông Đào Văn Kỳ (trú đội 1, thôn Gia Hội, xã Mỹ Phong) bức xúc khiếu nại việc UBND xã Mỹ Phong “lật kèo” đối với cam kết của gia đình ông trước đó. Theo phản ánh của ông Kỳ, trước khi làm đường bê tông nông thôn, UBND xã Mỹ Phong động viên ông hiến đất, chặt một số cây ăn quả, bụi tre... để làm đường và hứa sẽ không thu tiền đóng góp làm đường. Tuy nhiên, khi ông Kỳ đi làm giấy khai sinh cho cháu thì UBND xã Mỹ Phong yêu cầu ông nộp đủ 1 triệu đồng tiền đóng góp làm đường, mới chứng giấy khai sinh.

“Chúng tôi tiến hành xác minh và kết luận sự việc người dân phản ánh là có thật. Đây là việc làm không đúng quy định, tôi đã chỉ đạo cần chấm dứt ngay hành vi này và tổ chức kiểm điểm Chủ tịch xã”, ông Dũng khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem