Thủ tướng tin Phú Yên sẽ đón nhiều “ánh bình minh” về kinh tế

Hùng Phiên Thứ sáu, ngày 19/01/2018 15:00 PM (GMT+7)
"Với việc lựa chọn, kêu gọi các nhà đầu tư chất lượng, tôi tin rằng Phú Yên chắc chắn là nơi đón nhiều "ánh bình minh" phát triển kinh tế. Các nhà đầu tư hãy đến với những tiềm năng đặc biệt của xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh" - Thủ tướng kêu gọi.
Bình luận 0

Ngày 19.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên 2018. Hội nghị có sự tham dự của trên 700 đại biểu, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà đã tiếp tục khẳng định tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp của chính quyền tỉnh. Cam kết nỗ lực tạo lập môi trường cạnh tranh kinh doanh bình đẳng, minh bạch và hiệu quả. Phú Yên sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư cùng phát huy tiềm năng lợi thế của doanh nghiệp và địa phương, hướng đến sự phát triển bền vững.

Giai đoạn 2011 - 2017, Phú Yên đã tiếp nhận 284 dự án đầu tư, với tổng vốn 4.744 triệu USD và 28.671 tỷ đồng. Tỉnh hiện có 5 khu công nghiệp tập trung, với cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung triển khai xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên và Khu nông nghiệp công nghệ cao (1.080ha). Đây là tiền đề thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Phú Yên.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Phú Yên đang hợp tác với nhiều nhà đầu tư chất lượng”.

Trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018, UBND tỉnh Phú Yên đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án, tổng kinh phí gần 15.000 tỷ đồng. Thông báo nghiên cứu đầu tư 10 dự án, tổng kinh phí 51.564 tỷ đồng. Ký biên bản ghi nhớ đầu tư 5 dự án, tổng kinh phí 2,1 tỷ USD và 2.468 tỷ đồng.

Phát biểu trước cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư Phú Yên 2018, với sự cam kết “đổ vốn” đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Phú Yên phải đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, tạo sự đồng bộ trong điều hành phát triển. Bảo đảm nhất quán trong chính sách, cải cách thủ tục hành chính, tạo sự gần gũi thân thiện với doanh nghiệp, với nhân dân.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) nhấn nút khởi công xây dựng cầu Đà Rằng.

Thủ tướng lưu ý, tỉnh cần phải chú ý sát cánh cùng doanh nghiệp hướng đến phát triển mạnh ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Chú trọng hỗ trợ khởi nghiệp, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc của nhà đầu tư. Lấy sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công việc. Chủ động phát huy liên kết vùng với các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk,… 

Thủ tướng nhấn mạnh: “Phú Yên là tỉnh đầu tiên của Việt Nam mở hội nghị xúc tiến đầu tư trong năm 2018. Tỉnh có địa danh Mũi Điện là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền nước ta. Với việc lựa chọn, kêu gọi các nhà đầu tư chất lượng, tôi tin rằng Phú Yên chắc chắn là nơi đón nhiều “ánh bình minh” phát triển kinh tế. Các nhà đầu tư hãy đến với những tiềm năng đặc biệt của xứ Hoa vàng trên cỏ xanh”.

Cũng trong chuyến làm việc tại Phú Yên, sáng 19.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút khởi công xây dựng cầu Đà Rằng mới trong dự án cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa trên Quốc lộ 1 (cũ) bắc qua sông Ba tại địa bàn TP.Tuy Hòa. Đây là cây cầu dài hơn 1.637m, có tổng mức đầu tư trên 340 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem