Vì sao người viết tâm thư cho Thủ tướng từ chối Bộ VHTTDL?

Đình Thiên Thứ ba, ngày 09/05/2017 07:00 AM (GMT+7)
Hôm qua, ông Huỳnh Tấn Vinh Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã từ chối lời mời ra Hà Nội của Bộ VHTT&DL để dự họp về quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Hôm nay (9.5), ông Vinh đã thông tin cụ thể về lý do ông từ chối lời mời này.
Bình luận 0

Theo ông Huỳnh Tấn Vinh, lý do ông từ chối ra Hà Nội để dự cuộc làm việc về quy hoạch bán đảo Sơn Trà tại trụ sở Bộ VHTT&DL bởi vì, ngày 21.3 vừa qua, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc xem xét lại quy hoạch Tổng thể khu du lịch Quốc gia bán đảo Sơn Trà. Từ đó đến nay, đơn vị này phối hợp với nhiều tổ chức tiếp tục lấy ý kiến và đã có 11.000 người đồng thuận ký tên “Giải cứu Sơn Trà” và sắp tới sẽ gửi cho Thủ tướng Chính phủ.

img

Bán đảo Sơn Trà đang bị bê tông hóa nhanh chóng. Ảnh: Đình Thiên

Vị Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng còn cho biết, ngày 28.4 vừa qua, tại TP.Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà” do Đại học Sư phạm Đà Nẵng phối hợp với nhiều tổ chức, trung tâm có uy tín.

“Ban tổ chức hội thảo này đã mời Viện nghiên cứu phát triển Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch-tác giả của bản Quy hoạch Tổng thể Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà nhưng đơn vị này đã không tham dự”, ông Vinh cho hay.

Với những lý do trên, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng cho rằng: “Nếu Tổng cục Du lịch có phản hồi về kiến nghị trên thì vui lòng gửi cho Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng để tham khảo. Nếu cần thiết tổ chức cuộc họp xin đề nghị tổ chức tại Đà Nẵng với các thành phần bao gồm: Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh…và các bên liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm đến bán đảo Sơn Trà trước khi tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính Phủ”.

img

Bán đảo Sơn Trà nơi có loài Vooc Chá vá Chân nâu quý hiếm. Ảnh: Lê Phước Chín

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, sau khi có chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Bộ VHTT&DL đã có giấy mời, mời ông Huỳnh Tấn Vinh, người có bức tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét lại Quy hoạch Tổng thể Khu du lịch Quốc gia bán đảo Sơn Trà ra Hà Nội. Tuy nhiên, vào hôm qua (8.5), ông Vinh đã từ chối lời mời tới trụ sở Bộ VHTT&DL để họp bàn, thống nhất ký kết liên quan đến quy hoạch Tổng thể Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem