"Xé rào" bổ nhiệm 6 Phó GĐ Sở: 1-2 năm nữa sẽ hết (?)

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 14/04/2017 08:58 AM (GMT+7)
Dù Chính phủ quy định số lượng Phó giám đốc Sở không quá 3 người, song tại Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Bình Định vẫn có đến 6 cấp phó. Theo lãnh đạo địa phương, số lượng cấp phó ở sở này vượt quá quy định là do lịch sử để lại (?).
Bình luận 0

Liên quan đến việc UBND tỉnh Bình Định bổ nhiệm 6 Phó giám đốc Sở TNMT, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, thừa nhận tỉnh này đã họp và biết số lượng Phó giám đốc Sở TNMT hiện nay vượt quá quy định.

img

Ông Đặng Trung Thành - Giám đốc Sở TNMT Bình Định cho rằng 6 Phó giám đốc Sở là "do lịch sử để lại"

Ông Châu cho hay: “Trước đây, tỉnh có Ban Giải phóng mặt bằng và Trung tâm Phát triển quỹ đất (trực thuộc UBND tỉnh). Sau đó, 2 đơn vị này nhập vào Sở TNMT. Đây là do lịch sử sáp nhập các cơ quan (các cơ quan này trước đây tương đương cấp Sở). Vì vậy sau khi nhập vào, Sở TNMT mới tăng số lượng Phó giám đốc lên, sự việc là vậy, chứ không phải do tỉnh bổ nhiệm nhiều Phó giám đốc Sở”.

Theo ông Châu, trong năm 2017 có 1 Phó giám đốc Sở TNMT nghỉ hưu, còn lại 5 Phó giám đốc. Tiếp đến vào năm 2018, có thêm 2 người nữa đến tuổi nghỉ hưu.

“Do lịch sử để lại nên phải làm vậy. Mình lo giải quyết 1-2 năm nữa sẽ hết, chứ không có gì đâu?”, ông Châu cho hay.

Trong khi đó, ông Đặng Trung Thành - Giám đốc Sở TNMT Bình Định cho biết: “Hiện nay, Sở có 6 Phó giám đốc, đúng là nhiều thật. Theo quy định chỉ được 3 Phó giám đốc, nhưng cái này là lịch sử để lại. Mặc dù, 6 Phó giám đốc nhưng thực tế có biên chế và nhận lương tại Sở là 4 người (trong đó: có 1 Phó giám đốc nằm trong chủ trương thí điểm bổ nhiệm Phó giám đốc trẻ của UBND tỉnh Bình Định). Riêng 2 Phó giám đốc còn lại là kiêm nhiệm”.

img

Sở Tài nguyên Môi trường Bình Định - nơi có 6 Phó giám đốc. Ảnh: Dũ Tuấn

Theo ông Thành, trước đây UBND tỉnh Bình Định có chủ trương thực hiện thí điểm bổ nhiệm Phó giám đốc trẻ được thực hiện ở 8 Sở, trong đó có Sở TNMT. Vì vậy, tháng 12.2014, UBND tỉnh đã bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc. Trong khi đó, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở (tháng 8.2015) kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế nằm ở Trung tâm. Ông Nguyễn Hiến được bổ nhiệm Phó giám đốc (tháng 3.2016) kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai. 

Ông Thành cho rằng, sau khi Sở TNMT có 6 Phó giám đốc thì số lượng công việc tại cơ quan này, được giải quyết thuận lợi hơn. Tuy nhiên, theo tinh thần tinh giảm biên chế nên thời gian tới cơ quan này sẽ giảm bớt số lượng Phó giám đốc, không tăng nữa.

Trước đó, ngày 13.4, Báo Dân Việt đăng tải bài viết: “Tỉnh Bình Định “xé rào”, bổ nhiệm 6 Phó giám đốc Sở Tài nguyên”. Theo quy định tại nghị định 24/2014/NĐ-CP, ngày 4.4.2014 quy định về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, "số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người". Riêng số lượng cấp Phó Giám đốc Sở thuộc UBND thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là không quá 4 người. Tuy nhiên, tại Sở TNMT Bình Định có đến 6 Phó giám đốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem