1.000 công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam được khám bệnh miễn phí

Mỹ Quỳnh Thứ bảy, ngày 29/07/2023 15:05 PM (GMT+7)
1.000 công nhân của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam được khám sức khỏe miễn phí trong ngày hội “Vì sức khỏe người lao động” lần 2 năm 2023.
Bình luận 0

Ngày 29/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP, Hội Từ thiện Tường Nguyên tổ chức Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động” lần 2 năm 2023.

Phát biểu tại ngày hội, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TP.HCM chia sẻ, việc thăm khám sức khỏe, phát hiện, phòng tránh các bệnh nghề nghiệp là việc làm cần thiết và quan trọng, quan tâm đến sức khỏe để người lao động đủ điều kiện về thể chất làm việc, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

1.000 công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam được khám bệnh miễn phí - Ảnh 1.

1.000 công nhân Công ty PouYuen được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày hội vì sức khỏe người lao động lần 2. Ảnh: H.Đ

Chương trình “Vì sức khỏe người lao động” lần 2 được tổ chức tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) và khám bệnh miễn phí cho 1.000 công nhân lao động với mục tiêu chăm lo sức khỏe và đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho người lao động của công ty.

Chia sẻ trong lúc chờ khám sức khỏe, chị Thanh Thảo (36 tuổi) cho biết, chị rất vui khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền và công ty. Làm việc tại PouYuen, ngoài chế độ lương thưởng, công nhân thường xuyên được tham gia các chương trình để động viên tinh thần lẫn vật chất. Trong số đó, chương trình chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe miễn phí cho công nhân được nhiều người lao động quan tâm, hưởng ứng.

1.000 công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam được khám bệnh miễn phí - Ảnh 3.

Nhiều công nhân tham gia ngày hội được hỗ trợ tiền, quà và thực phẩm. Ảnh: H.Đ

"Đặc thù nghề nghiệp nên chúng tôi thường chỉ ở trong công ty, về nhà khi chiều tối. Nếu lỡ có bệnh tật, đau ốm cũng chỉ thuốc thang qua loa cho xong. Việc khám sức khỏe ở bệnh viện là điều ít ai dám nghĩ tới, phần vì thời gian hạn chế, phần vì điều kiện không cho phép. Do đó, được công ty, đoàn thể tổ chức khám sức khỏe miễn phí ngay tại công ty, chúng tôi ai cũng vui mừng", chị Thảo nói.

Tương tự, anh Nguyễn Hùng (42 tuổi) chia sẻ, chương trình khám sức khỏe tại công ty rất ý nghĩa đối với người lao động. Việc làm này giúp anh em công nhân yên tâm về sức khỏe bản thân để tiếp tục công tác, và giảm bớt gánh nặng chi phí nếu ra ngoài khám bệnh.

"Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ được tổ chức thường xuyên để hỗ trợ, chia sẻ với người lao động trong thời kỳ kinh tế còn nhiều khó khăn", anh Hùng nói.

Cũng tại ngày hội, LĐLĐ TP.HCM và Quận ủy quận Bình Tân đã trao hơn 100 phần quà cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; Tất cả công nhân lao động tham gia ngày hội còn được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng do LĐLĐ quận Bình Tân hỗ trợ.

Đồng thời, Hội Từ thiện Tường Nguyên hỗ trợ 5.000 suất ăn chay, 500 thùng mì và rau củ quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem