1.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Trà Vinh

Hồng Cẩm Thứ hai, ngày 29/06/2020 09:08 AM (GMT+7)
Sau Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Tiền Giang, Trà Vinh là tỉnh thứ 5 có biển ở ĐBSCL được chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đưa 1.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân.
Bình luận 0

Tối 28/6, Báo Người Lao Động phối hợp cùng UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ trao 1.000 lá cờ Tổ quốc và túi cứu thương trong chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân tỉnh này.

1.000 lá cờ tổ quốc đến với ngư dân Trà Vinh - Ảnh 1.

TS. Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động trao cờ cho ngư dân Trà Vinh

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết: "Xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo trong việc tham gia thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước ta, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ ngày 1/6/2019, đến nay, đã trao hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc ở nhiều tỉnh, thành có biển trong cả nước như Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận, TP HCM… góp phần tiếp sức, động viên tinh thần cho ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển vươn khơi bám biển".

1.000 lá cờ tổ quốc đến với ngư dân Trà Vinh - Ảnh 2.

Đến nay đã có hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc đã đến tay ngư dân

Đồng thời, trong chương trình, Báo cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai tặng cờ Tổ quốc, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho bà con đồng bào sinh sống dọc đường biên giới trên bộ ở hai tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Cũng theo TS. Tô Đình Tuân, với sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam, hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những "cột mốc sống", khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Có địa hình phía Đông giáp Biển Đông với 65 km bờ biển, Trà Vinh là nơi có một cộng đồng ngư dân lâu đời, nhiều năm vươn khơi bám biển. Chính vì thế, nhờ sự phối hợp của UBND tỉnh Trà Vinh, hôm nay, 1.000 lá cờ của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và các món quà nghĩa tình từ chương trình này sẽ được chuyển đến tận tay bà con ngư dân ở các địa phương vùng biển của tỉnh Trà Vinh.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem