10.000 binh sĩ Nga cùng tên lửa chiến lược “sẵn sàng chiến đấu cao độ”

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ tư, ngày 28/03/2018 11:05 AM (GMT+7)
3 lực lượng tên lửa chiến lược Nga với quân số lên tới 10.000 người được đặt trong trạng thái “chiến đấu cơ độ”, trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây leo thang.
Bình luận 0

img

Tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân Rs-24 Yars của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Tên lửa Chiến lược sẽ có cuộc tập trận quy mô lớn trong vài ngày tới, nhằm tăng cường khả năng chiến đấu.

Các đơn vị tên lửa đặt tại Vladimir, gần Moscow, Orenburg, gần biên giới Kazakhstan và Omsk ở Siberia sẽ tham gia vào cuộc tập trận.

Trong cuộc tập trận, 10.000 binh sĩ cùng các tổ hợp tên lửa chiến lược được đặt trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu cao độ”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ hướng đến việc “nâng cao năng lực phát hiện, ngăn chặn và phá hủy” mục tiêu đối phương. Lực lượng này sở hữu những tên lửa hủy diệt hàng loạt như Rs-24 Yars hay tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander.

img

Tổ hợp tên lửa phòng không BUK.

Các binh sĩ tham gia tập trận cùng với 1.000 trang thiết bị quân sự, nhằm “đưa tổ hợp tên lửa vào lực lượng tuần tra chiến đấu”.

Trong các nội dung diễn tập, các trực thăng cũng như máy bay không người lái tham gia tìm kiếm và tấn công những mục tiêu giả định. Tiêm kích MiG-31 và máy bay trinh sát An-30 cũng tham gia cuộc tập trận.

Tuyên bố tập trận quy mô lớn được đưa ra chỉ 24 giờ đồng hồ sau khi 20 nước phương Tây trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga. Điện Kremlin coi đây “là hành động gây hấn”, đặt Nga và các nước phương Tây vào “con đường đối đầu”.

Các chuyên gia quân sự phương Tây đánh giá Nga là “mối đe dọa rõ ràng” với các nước châu Âu, đặc biệt là các quốc gia vùng Baltic như Latvia, Lithuania và Estonia.

Cuộc diễn tập cũng được sắp đặt ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị quân đội tập trận, sẵn sàng đối phó căng thẳng.

Căng thẳng với phương Tây, Putin yêu cầu quân đội “sẵn sàng chiến đấu”

Nga hiện có hơn 3 triệu quân nhân và số vũ khí thuộc hàng top đầu trên thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem