Có một điều mà giới thạo xe từng nhắc đi nhắc lại rằng, nếu có điểm mà Yamaha làm tốt thì có thể nói đó chính là khả năng khiến những động cơ có phân khối nhỏ nhưng lại có thể cõng nổi những cỗ máy có trọng lượng nặng hơn. 2019 Yamaha YZF-R15 cũng như vậy, với động cơ chỉ 150cc nhưng lại đem tới khả năng thể thao tuyệt vời cho xe và giá bán xe ở Malaysia lại rất rẻ chỉ 11.988 RM (66,789 triệu VNĐ).
2019 Yamaha YZF-R15.
Dĩ nhiên trong phân khúc 150cc, Yamaha đem tới cho thị trường hai tùy chọn và cả hai đều là dạng xe tay ga. Đó là mẫu Yamaha NVX 155, một mẫu xe có bán ở Việt Nam, và từng bình chọn là “Xe của năm” vào năm 2017. Ngoài ra còn có mẫu xe tay ga khác có thiết kế cố hữu hơn là Yamaha NMax 155.
Mạnh mẽ, sắc nét.
Lẽ đương nhiên Yamaha đem tới tùy chọn YZF-R15 là có chủ ý cả. Bởi thực tế, đây là sản phẩm mà Yamaha muốn chiếm thị phần với các đối thủ như Honda CBR150 và Kawasaki KIPS. Các mẫu môtô phân khối nhỏ này lại tỏ ra rất hấp dẫn với các tay lái trẻ tuổi, những người mà muôn có một chiếc xế thể thao với thiết kế yếm quay đầy đủ và đẹp mắt.
Phanh đĩa an toàn.
Tiếp cận ở diện mạo bên ngoài, YZF-R15 có phong cách đẹp, theo đuổi thiết kế của các cỗ máy lớn hơn trong gia đình YZF, đáng chú ý là các siêu xe nổi tiếng như YZF-R1 và YZF-R6. Bình xăng xe có dung tích 11 lít, cùng bộ vỏ hốc thông khí giả lập lấy cảm hứng từ YZF-R1.
Bình xăng lớn, các đường uốn cơ bắp.
Chỗ để chân giống như các dòng xe đua cỡ lớn của Yamaha YZF, lái xe cũng khá ngạc nhiên khi nhận thấy thiết kế yên ngồi cao 830 mm trên xe. Đây thực ra là tiêu chuẩn dành cho các cỗ máy đường đua, một đặc điểm không mấy phổ biến khi thiết kế cho xe chạy hằng ngày trên đường thông thường, đặc biệt là ở thị trường châu Á.
Kính chắn gió trước.
Dĩ nhiên với chiều cao yên ngồi này, nếu bạn là người cao 168 cm trở lên thì sẽ không có vấn đề gì. Ngoài ra bản thân vị trí ngồi lái xe cũng khá khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm lái các môtô dạng đua. Thanh tay lái clip on, cùng mối liên hệ giữa yên ngồi và thanh tay lái rất thích hợp cho bạn chạy ở các cung đường cho phép phóng ở vận tốc cao.
Yên ngồi khá cao.
Về sức mạnh, YZF-R15 sở hữu động cơ đơn xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 155cc, Đi kèm với hệ thống SOHC và valve biến thiên chính xác (VVA), R15 có khả năng đạt công suất đầu ra tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Đuôi xe ấn tượng.
Động cơ trên R15 cũng giống như động cơ trên Yamaha NMax và NVX 155, nhưng có đôi chút khác. Ngoài thiết kế Blue Core để giảm khí thải thì R15 còn có công suất đầu ra lớn hơn một chút. VVA kích hoạt vòng tua máy 7.000 vòng/phút, cho phép đạt mô-men xoắn cực đại tại 8.500 vòng/phút.
Động cơ mạnh mẽ.
2019 Yamaha YZF-R15 có khả năng đạt vận tốc tối đa 135 km/h trên cao tốc. Khả năng sang số nhẹ nhàng nhờ cụm đồng hồ hỗ trợ sang số và chống trượt. Đi kèm với đó là hệ thống 6 số đem lại cảm giác lái phấn khích.
Giá rất mềm.
Các tay lái đã đánh giá 2019 Yamaha YZF-R15 thực sự là một cỗ máy nhỏ nhưng vô cùng đáng giá. Xe nhanh hơn NVX 155, NMax và đem lại một tốc độ ngưỡng mô khi chạy trên làn đường nhanh trên cao tốc.
Đồng hồ kỹ thuật số.
Xe cũng được cho là chạy rất tốt trong thị trấn, khả năng xử lý sắc nét. Khung gầm Deltabox và cánh tay trục bằng nhôm rất vững chắc. Lốp xe lớn giúp R15 bám đường tuyệt vời. Phanh đĩa 282 mm giúp xe an toàn hơn.
Chạy cực đã trên đường cao tốc.
Dĩ nhiên, 2019 Yamaha YZF-R15 không phải là cỗ máy hành trình nên có thể không phải là chiếc xe lý tưởng cho chạy đường dài. Mặc dù vậy, niêm yết với giá chưa tới 70 triệu VNĐ ở Malaysia, 2019 YZF-R15 thực sự là mẫu xe đáng mơ ước với giới trẻ của nhiều thị trường.
Siêu phẩm mới nhất 2019 Ducati Diavel 1260 vừa trình làng với động cơ cực kỳ mạnh mẽ, thân hình cơ bắp vô cùng hoành tráng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.