270.000 người Trung Quốc sơ tán vì siêu bão Megi

Thứ bảy, ngày 23/10/2010 21:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo chính quyền thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, siêu bão Megi đã chính thức tấn công thành phố này vào lúc 12 giờ 55 phút chiều nay (giờ địa phương).
Bình luận 0

Để đối phó với siêu bão, chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã sơ tán hơn 270.000 người, 79 chuyến bay đã bị hoãn, các hoạt động trên cây cầu Dadeng cũng tạm ngưng.

Siêu bão Megi đã đổ bộ vào thị trấn Lục Ngao, tỉnh Phúc Kiến với sức gió 140km/giờ. Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết, lượng mưa đo được ở các thành phố của Chương Châu, Hạ Môn và Tuyền Châu trong 12 giờ tới sẽ đạt 100 mm.

Siêu bão cũng khiến tình hình thời tiết tại tỉnh Chiết Giang, Giang Tây và một số tỉnh phía Đông Nam xấu đi. Sau đó siêu bão Megi sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc-Tây Bắc, rồi suy yếu dần.

img
 
img
 
img
 
img
 

Trước khi tràn vào Phúc Kiến, siêu bão đã càn quét đảo Đài Loan khiến 12 người chết, 23 người mất tích, hàng trăm du khách bị mắc kẹt do sạt lở đất, hệ thống giao thông bị tắc nghẽn do lượng lớn bùn tràn ra đường…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem