"Ăn không nói có", sao Chelsea lĩnh án treo giò

Thứ sáu, ngày 07/12/2012 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Do có hành vi xúc phạm trọng tài Mark Clattenburg, tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea đã bị tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) "trảm" vào hôm qua.
Bình luận 0

Ở trận đấu với M.U diễn ra tại sân Stamford Bridge hôm 28.10 vừa qua, Obi Mikel đã không ít lần có lời qua, tiếng lại về những quyết định của trọng tài chính Mark Clattenburg. Trận đấu đó, The Blues đã để thua với tỷ số 2-3.

img
 Obi Mikel (phải) bị treo giò 3 trận.

Sau khi trận đấu kết thúc, ban lãnh đạo Chelsea đã đệ đơn kiện lên FA để tố cáo trọng tài Mark Clattenburg có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Obi Mikel. Tuy nhiên, do phía The Blues không thể đưa ra được bằng chứng để kết tội Clattenburg nên “vị vua áo đen” này đã được FA tuyên trắng án.

Với hành vi vu khống Clattenburg, tiền vệ Obi Mikel đã phải tham dự phiên điều trần của FA. Sau phiên điều trần, tiền vệ người Nigeria đã bị LĐBĐ Anh tuyên phạt treo giò 3 trận. Ngoài ra, cầu thủ này còn bị FA phạt tiền 60.000 bảng.

Trên trang web chính thức, FA tuyên bố: “Chúng tôi đã quyết định đưa ra án phạt cấm thi đấu 3 trận cùng khoản tiền phạt 60.000 bảng đối với tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea. Nguyên do cầu thủ này có những lời lẽ không đúng mực với trọng tài Mark Clattenburg trong trận đấu với M.U vào ngày 28.10. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

Án phạt này đồng nghĩa với việc Obi Mikel sẽ không thể góp mặt trong các cuộc chạm trán với Sunderland, Southampton và Aston Villa tại Premier League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem