Đến thời điểm này Abbott đã phải thu hồi tới
11 lô sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3, dành cho trẻ từ 1-3 tuổi, loại 400g,
900g và 1,7kg/hộp
Cụ thể, hai lô hàng bị thu hồi lần này có mã số lô là 2563G53117
và 2576G53117. Tổng số lượng hàng bị thu hồi là 4.387 thùng.
Theo Abbott, những lô hàng này không chứa đạm whey
protein concentrate bị nghi nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum từ Fonterra,
nhưng nghi ngờ có nguy cơ bị nhiễm chéo từ các thiết bị đóng gói. Vì thế,
Abbott quyết định thu hồi và hoàn trả sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q 1,7kg có
trùng mã số lô trên.
Như vậy, đến thời điểm này Abbott đã phải thu hồi tới
11 lô sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3, dành cho trẻ từ 1-3 tuổi, loại 400g,
900g và 1,7kg/hộp.
Trong khi người tiêu dùng chưa hết lo lắng về các loại
sữa bị thu hồi thì gần đây, nhiều người tiêu dùng lại phản ánh về việc họ liên
tục nhận được các tin nhắn quảng cáo sữa của các hãng sữa ngoại qua điện thoại
di động.
Điều đặc biệt là hầu hết những người nhận được tin nhắn quảng cáo sữa
đều đang nuôi con nhỏ. Các hãng sữa như XO, sữa Insulac... đã nhân cơ hội
"đẩy" quảng cáo đến số di động của các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
Các
tin nhắn như "sữa XO không sử dụng whey protein concentrate từ
Newzeland". Hay "sữa Insulac nguyên liệu sản xuất, đóng gói 100% từ Mỹ,
đảm bảo không nhiễm khuẩn độc hại". Để tạo tin cậy cho người nhận tin,
hãng Insulac còn kèm theo cả số di động để liên hệ tại Hà Nội và TP.HCM.
Mai Hương (Mai Hương)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.