ẢNH: Hành khách vã mồ hôi đón xe rời sân bay Tân Sơn Nhất sau quy định phân làn mới
ẢNH: Hành khách vã mồ hôi đón xe rời sân bay Tân Sơn Nhất sau quy định phân làn mới
Hồng Phúc
Thứ tư, ngày 25/11/2020 20:00 PM (GMT+7)
Nhiều hành khách sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phải kéo vali, vác hành lý ra khỏi sân bay để đón xe ôm, xe công nghệ sau khi có quy định phân làn mới. Không nhiều khu vực dành cho người đi bộ, hành khách phải cắt làn ô tô nên rất nguy hiểm.
Sau khi nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện quy định phân làn ô tô từ ngày 14/11, theo ghi nhận của Dân Việt, đến nay đã có tình trạng hành khách sau khi xuống sân bay, kéo vali, hành lý ra khu vực đường Trường Sơn (quận Tân Bình) để đón xe.
Giờ cao điểm như buổi sáng, trưa và chiều tối, khi số chuyến bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất càng nhiều thì lượt người kéo ra khỏi khu vực sân bay để đón xe ôm, xe công nghệ, taxi công nghệ càng đông.
Khệ nệ ôm thùng xốp đựng hàng, anh Thanh Sơn (quận 12) cho biết đi bộ ra bên ngoài dễ hơn so với leo thang bộ lên tầng 3 đến tầng 5 đón xe công nghệ. "Ra ngoài này đón xe, tôi cũng không phải trả thêm phí 25.000 đồng cho tài xế", anh Sơn nói. Theo quy định mới, tài xế xe công nghệ phải đóng phí 25.000 đồng khi vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách, trước đây là 10.000 đồng.
Khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất không có nhiều lối đi dành cho người đi bộ nên khách kéo vali, cắt ngang làn dành cho xe ô tô.
Trưa 24/11, khu vực bãi xe sân bay Tân Sơn Nhất dẫn ra đường Trường Sơn khá lộn xộn. Hành khách kéo vali ra bên ngoài đón xe, cánh tài xế xe ôm, xe công nghệ cũng tranh thủ kiếm khách.
Tại cuộc họp đánh giá phương án phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 23/11, Sở GTVT TP.HCM đã nhắc đến hiện tượng người dân thay vì đón xe trong sân bay, nay kéo vali ra khu vực đường Trường Sơn. Đại diện Sở yêu cầu sân bay cần chủ động làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải, phân làn lại để không chuyển điểm kẹt xe từ trong sân bay ra ngoài sân bay.
Theo quy định phân làn xe mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, làn A, tức khu vực sát ga quốc nội, chỉ dành cho ô tô trả khách đi máy bay, không được đón khách.
Làn B và C, dành cho các loại ô tô cá nhân, xe doanh nghiệp đón khách. Làn D nằm trong nhà xe (tầng trệt) dành cho taxi và xe kinh doanh vận tải có hợp đồng với sân bay.
Riêng xe công nghệ như GrabCar, beCar phải di chuyển lên tầng 3 đến tầng 5 của nhà xe để đón khách.
Để đón xe công nghệ, hành khách phải chờ đi thang máy hoặc leo thang bộ. Khu vực nhà xe hiện có 2 thang máy và nhiều thời điểm quá tải, khách phải chờ đến lượt. Dự kiến, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lắp thêm 2 thang máy để hỗ trợ hành khách, nhất là giai đoạn phục vụ cao điểm Tết.
Chờ thang máy lâu, nhiều khách đành vác vali, ôm hành lý leo lên tầng 3, tầng 4, tầng 5 tại nhà xe để đón xe công nghệ.
Sau thực hiện phân làn, sân bay Tân Sơn Nhất không còn cảnh ùn ứ, lộn xộn ô tô đón trả khách như trước, tuy nhiên, vấn đề hiện nay là hành khách đón xe công nghệ gặp nhiều khó khăn. Đại diện ứng dụng gọi xe Be cho biết đã đề xuất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất. Be đề nghị sân bay bố trí làn riêng cho xe công nghệ. Tương tự, Grab cũng đề nghị được hướng dẫn rõ ràng về quy trình, thủ tục ký hợp đồng nhượng quyền để hỗ trợ tài xế và hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.