Với độ dài 13 km, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, có điểm đầu tại ga Cát Linh (Đống Đa) và ga cuối ở Yên Nghĩa (Hà Đông), bắt đầu chạy thử vào ngày 20/9/2018 và hứa hẹn sau 3 - 6 tháng sẽ vận hành chính thức. Đến ngày 14/2/2019, thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Tổng thầu Trung Quốc đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4", tuy nhiên đến nay vẫn lỡ hẹn với người dân.
Một số nhà chờ của tuyến đường sắt này đã hoàn thiện và cắm biển cấm lên xuống. Số khác vẫn được công nhân tích cực xây dựng để đưa vào vận hành.
Dưới chân nhà ga Văn Quán (Hà Đông) ngổn ngang gạch đá và phế liệu được che chắn bằng bạt, trông rất nhếch nhác.
Nhiều nhà chờ khác thành nơi đỗ xe máy và chứa các túi rác thải.
Tuyến đường sắt này chạy cắt ngang sông Tô Lịch ở đoạn đường Láng để vòng ra đường Nguyễn Trãi, tiếp tục hành trình về bến cuối Yên Nghĩa. Toàn tuyến có 12 nhà ga và 13 đoàn tàu, các nhà ga phần lớn nằm trên trục đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Quang Trung (quận Hà Đông).
Tại nhà chờ trên đường Láng, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành.
Lối lên xuống nhà ga trở thành nơi để rác thải sinh hoạt. Nhiều đoạn còn bị nứt toác do chưa hoàn thiện.
Nhiều nhà ga thành nơi phơi phóng quần áo của công nhân.
Nhà ga Cát Linh là nhà ga lớn nhất toàn tuyến, vẫn đang trong thời gian hoàn thiện các hạng mục cuối.
Xung quanh tầng một trở thành nơi đỗ xe của nhiều ô tô. Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án giao thông công cộng trọng điểm tại Hà Nội. Từ tháng 9/2018, dự án này đã chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu, tốc độ trung bình là 35 km/giờ. Lãnh đạo Bộ Giao thông yêu cầu dự án vận hành thương mại vào trước Tết nguyên đán 2019 song tiếp tục lỡ hẹn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.