Bamboo Airways khai thác đường bay tới Côn Đảo bằng máy bay chưa từng có
Bamboo Airways khai thác đường bay tới Côn Đảo bằng máy bay chưa từng có tại Việt Nam
Thế Anh
Thứ năm, ngày 10/09/2020 06:15 AM (GMT+7)
Bamboo Airways sẽ khai thác máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất khoảng 2h10 để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo. Hiện nay, dòng máy bay này chưa được khai thác tại Việt Nam.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cho ngành hàng không Việt Nam tiếp tục rơi vào hoàn cảnh chưa bao giờ khó khăn hơn khi thị trường bị sụt giảm theo phương thẳng đứng, thế nhưng, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết bất chấp những khó khăn để mở 3 đường bay tới Côn Đảo.
Chiều ngày 9/9, Bamboo Airways đã chính thức công bố mở 3 đường bay từ sân bay Nội Bài - Hà Nội, sân bay Vinh, sân bay Cát Bi - Hải Phòng tới Côn Đảo. Bamboo Airways cũng chính thức mở bán vé máy bay tới Côn Đảo từ ngày 10/9, với vé thẳng khứ hồi Hà Nội/Hải Phòng/Vinh - Côn Đảo. Các đường bay này dự kiến ngày 29/9 với tần suất 2 chuyến/ngày; các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo khai thác 1 chuyến/ngày.
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Bamboo Airways khai thác trên các đường bay đi/đến Côn Đảo với dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195. Dự kiến, ngày 12/9/2020, máy bay này sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ khoảng 2h10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Đáng chú ý, dòng máy bay Embraer E195 sẽ được Bamboo Airways đưa từ Brazin về Việt Nam. Đặc biệt, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.
Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.
Việc khai thác dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thấy sự nỗ lực với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng, từ đó mang đến cho hành khách những lịch trình bay linh hoạt, an toàn, nhanh chóng, thoải mái tận dịch vụ định hướng 5 sao.
Hiện nay, sân bay Côn Đảo vẫn còn đang bị hạn chế về cơ sở hạ tầng vì chỉ có đường băng ngắn, buổi tối không có điện... Hiện nay, chỉ có đường hàng không độc đạo với chặng bay ngắn từ TP.HCM đi Côn Đảo, do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay ATR72 với 68 khách/chuyến.
Thiết bị chiếu sáng tại sân bay Côn Đảo là vấn đề nan giải trong nhiều năm qua. Đặc biệt việc chiếu sáng có vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạt động bay của máy bay, những khó về chiếu sáng tại sân bay Côn Đảo xuất phát từ yếu tố địa hình giáp biển đặc thù của sân bay.
Việc thiếu đèn chiếu dẫn ban đêm và đường băng ngắn đang gây cản trở cho việc thác bay ban đêm tại Sân bay Côn Đảo. Việc sân bay hiện chỉ hoạt động 12/24 giờ, cộng với hạn chế về khả năng khai thác của đường bay, càng khiến tình trạng khan hiếm số lượng chuyến bay thêm trầm trọng, trong bối cảnh nhu cầu du lịch Côn Đảo đang gia tăng mạnh những năm gần đây.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: "Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung".
Trước đó,
Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết đã có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị được chấp thuận chủ trương và các đề xuất liên quan đến công tác đầu tư hệ thống đèn đêm, FLC cho biết sẽ đầu tư hoàn thiện hệ thống trên để đưa vào khai thác ngay trong năm 2020".
Mục đích của đề xuất này được FLC lý giải rằng: "Đây là chủ trương nằm trong hoạt động nghiên cứu, xúc tiến đầu tư dài hạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương được mệnh danh là "thủ phủ du lịch" của cả nước".
Bamboo Airways cũng đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay hiện đại, có cấu hình 110-120 ghế, dự kiến bắt đầu bay tới sân bay Côn Đảo từ ngày 1/8/2020.
Sau khi đường bay mới của Bamboo Airways được đưa vào khai thác, du khách trong và ngoài nước sẽ có thêm lựa chọn cho hành trình kết nối Côn Đảo, cùng nhiều lựa chọn vé bay và dịch vụ hợp lý, chất lượng.
Đồng thời, với chiến lược kết nối vùng trên quy mô cả nước mà Bamboo Airways đang thực hiện, du khách nhiều tỉnh thành miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo, không phải nối chuyến chờ đợi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.