Bao giờ ĐT Việt Nam hội quân để quyết đấu Malaysia?

Long Nguyên Thứ tư, ngày 06/05/2020 13:10 PM (GMT+7)
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là trận đấu với ĐT Malaysia trên sân Bukit Jalil.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 đã bị hoãn. Theo kế hoạch trước đó, ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3. Mặc dù vậy, lịch thi đấu mới đã được chuyển sang tháng 10.

Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận đấu. Đứng thứ hai chính là ĐT Malaysia với 9 điểm. Các đội đứng tiếp theo trong bảng là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

img

ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0 trong trận lượt đi với bàn thắng của Quang Hải

Trận đấu với Malaysia mang tính chất vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng. Nếu giành được kết quả tốt ở trận này, thầy trò Park Hang-seo sẽ củng cố vị trí đầu bảng và có thêm rất nhiều tự tin ở 2 trận sau đó gặp Indonesia và UAE.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 6 để thi đấu giao hữu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, lịch tập trung đội tuyển có sự thay đổi. VFF đã quyết định sẽ hội quân vào tháng 9. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với một đội tuyển mạnh để sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia.

Trong trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình với bàn thắng của Quang Hải. Ở trận lượt về, không chỉ bất lợi về sân bãi, ĐT Việt Nam còn thiếu vắng Trọng Hoàng, Đình Trọng do bị treo giò. Ngoài ra, một số cầu thủ khác đang phải nỗ lực điều trị chấn thương.

Để chuẩn bị cho chặng đường sắp tới, ngoài các trận vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo còn xây dựng đội hình cho ĐT Việt Nam để sẵn sàng bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự đã bàn thảo về việc áp dụng các chiến thuật mới, đồng thời tăng cường nhân sự cho đội tuyển với các gương mặt có phong độ và khát khao như Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hải Huy. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem