Bát nháo đi chùa đầu năm

Thứ tư, ngày 09/02/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đâu đâu cũng thấy tràn ngập các loại rác thải từ các vỏ chai nước, vàng hương, tiền lẻ… liên tục được người dân vứt khắp nơi.
Bình luận 0

Chùa Phủ Na (xã Xuân Du, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) vào những ngày Tết đón hơn 10.000 lượt khách/ngày từ khắp nơi đổ về. Nhưng từ nhiều năm nay, ngôi chùa không hề được tôn tạo, cơi nới khiến năm nào cũng xảy ra cảnh chen lấn nhau, xô đẩy để khấn vái, dâng hương và được rửa mặt bằng “nước thánh”.

img
Trò đỏ đen ăn tiền ngay bên trong chùa Phủ Na.

Từ sáng sớm, hàng đoàn xe ô tô và xe máy đã ùn ùn đổ về chùa khấn vái, hàng ngàn người đứng kẻ ngồi, miệng lẩm bẩm cầu khấn đang cố gắng chen lấn nhau để cắm được vài nén hương, dâng sớ lễ vào đền. Nhiều người không chen lấn nổi phải đứng từ xa “bái vọng” vào.

Tương tự, tại đền Độc Cước và đền Cô Tiên (thị xã Sầm Sơn), nhiều người phải rất vất vả mới chen lấn được vào để dâng hương. Quá nhiều người hành hương khấn vái, nhà chùa liên tục phải rút hương bỏ đi còn người dân tận dụng những gốc cây, pho tượng trong chùa để cắm hương chi chít và rải tiền lẻ. Dưới bước chân hành hương của người dân là đủ các loại rác được vô tư xả ra không chút thương tiếc.

Tại chùa Phủ Na, từ ngôi đền chính tới đền Cậu Hoàng, đền Đức Ông, đền Thánh Mẫu, đền Cô Chín đâu đâu cũng thấy tràn ngập các loại rác thải từ các vỏ chai nước, vàng hương, tiền lẻ… liên tục được người dân vứt khắp nơi. Cảnh chen lấn đông đúc cũng tạo cơ hội cho móc túi lộng hành, nhiều người bị móc mất tiền, điện thoại…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem