Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Phải dẹp ngay xe dù, bến cóc

Tân Tiến Thứ bảy, ngày 27/02/2016 19:57 PM (GMT+7)
Đó là chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tại Hội nghị phối hợp công tác giữa TP.HCM với Bộ GTVT được tổ chức vào chiều ngày 27.2.
Bình luận 0

Theo đó, ông Thăng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an TP.HCM ngay từ bây giờ phải xử lý triệt để tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố. Sở dĩ vẫn còn tình trạng này, theo ông Thăng trong thời gian qua có nhiều người nhắn tin vào điện thoại di động phản ánh có tình trạng bảo kê. Vì vậy cán bộ Sở GTVT cần nâng cao tinh thần đạo đức công vụ, phải minh bạch. “Nếu TP.HCM xử lý được tình trạng xe dù – bến cóc, tôi tin rằng tất cả các tỉnh, thành khác trên cả nước sẽ noi theo và giải quyết được tình trạng này”, ông Thăng nói.

img

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị phối hợp công tác giữa TP.HCM với Bộ GTVT vào chiều 27.2.

Ngoài việc xử lý tình trạng xe dù, ông Thăng cũng đạo Sở GTVT cần tổ chức tháo dỡ ngay những biển báo giao thông phản tác dụng, núp lùm gây trở ngại cho người lưu thông trên đường. Đối với việc cho thuê vỉa hè để kinh doanh, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị HĐND TP.HCM tiến hành kiểm tra lại.

Các quận, huyện đã cho thuê diện tích vỉa hè, lòng đường với số tiền là bao nhiêu, để người đi bộ không còn chỗ đi, phải đi xuống lòng đường và bị phạt! Ông Thăng chỉ đạo phải chấm dứt ngay việc cho thuê vỉa hè làm nơi buôn bán, và cần phải rà soát lại toàn bộ diện tích đất tại thành phố đã cho thuê. Nếu cho thuê với giá tiền quá thấp thì phải thu hồi ngay để xây dựng các công trình công ích.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe đại diện các đơn vị thuộc Bộ GTVT và Sở GTVT TP.HCM trình bày những thuận lợi, khó khăn, tiến độ thực hiện các dự án: đường Vành đai 2, Vành đai 3, các tuyến đường sắt nội đô (5 tuyến), đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Long Thành, việc lắp đặt các trạm thu phí tự động, di dời cảnh IDC Trường Thọ (Q. Thủ Đức), dự án cầu Bình Lợi, cầu Cần Giờ… ông Đinh La Thăng kết luận: “Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 có nêu rõ tập trung thực hiện 7 Chương trình đột phá, trong đó có Chương trình “Kéo giảm ùn tắc giao thông”.

Vì vậy Bộ GTVT cần phối hợp với TP.HCM đẩy nhanh xây dựng hạ tầng giao thông, đẩy nhanh thực hiện tiến độ các dự án, trách nhiệm của ngành, đơn vị nào thì đơn vị đó làm. Sở GTVT TP.HCM cần tập trung sớm hoàn thiện quy hoạch GTVT trên địa bàn; giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không) phải đi trước quy hoạch 1 bước. Cần tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn các công trình giao thông trên địa bàn; Bộ GTVT cần phối hợp với thành phố xây dựng cơ chế đột phá về quản lý Nhà nước vì TP.HCM là vùng kinh tế trọng điểm, là đô thị đặc biệt”.

Để thực hiện các dự án, công trình giao thông một cách nhanh chóng và có chất lượng, theo ông Thăng cán bộ thành phố cần có thái độ cầu thị để phối hợp với các bộ - ngành.

“Tỉnh lộ 50 hiện nay cũng đã ùn tắc, vì vậy nếu đã có nhà đầu tư thì cho họ làm ngay để tránh lãng phí thời gian, tiền của. Phải rà soát lại từ nay đến năm 2020, sẽ khởi công bao nhiêu công trình, sẽ hoàn thành bao nhiêu công trình, vốn ODA bao nhiêu, đầu tư các dự án theo hình thức BT - BOT ra sao…, phải công khai cho tất cả người dân thành phố biết để giám sát”, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem