Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 16:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các vệ tinh của Mỹ đã thu được những dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa.
Bình luận 0
img
Binh lính CHDCND Triều Tiên canh gác ở bệ phóng Tongchang-ri.

Báo Asahi Shimbun của Nhật Bản ngày 23.11 dẫn nguồn số liệu từ vệ tinh của Mỹ cho biết, từ đầu tháng 11, Triều Tiên đã di chuyển các bộ phận tên lửa từ xưởng quân khí ở Bình Nhưỡng tới bệ phóng ở Tongchang-ri thuộc khu vực cực Tây Bắc của nước này.

Chính phủ Mỹ đã thông báo cho các đối tác ở Nhật Bản và Hàn Quốc về động thái này, đồng thời cho biết cả ba nước đều đã đề cao cảnh giác.

Các động thái trên diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên thất bại trong vụ phóng tên lửa hồi tháng 4 mà Bình Nhưỡng biện hộ là phóng vệ tinh vào quỹ đạo cũng từ bãi phóng nói trên.

Những hình ảnh về việc di chuyển các bộ phận tên lửa mà vệ tinh của Mỹ chụp được gần đây tương tự với bức ảnh của đợt phóng hồi tháng 4.

Tờ Asahi Shimbun cho rằng, về kỹ thuật thì Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho vụ phóng tên lửa vào cuối tháng này. Tuy nhiên, khác với mọi lần, Bình Nhưỡng không hề có bất kỳ thông báo nào ám chỉ đến vụ việc.

Theo France 24
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem