Bộ GDĐT yêu cầu không đội mũ chắn giọt bắn, đeo khẩu trang trong lớp

Hà My Thứ năm, ngày 07/05/2020 17:14 PM (GMT+7)
Trong công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học chiều 7/5, Bộ GDĐT chỉ đạo không đội mũ chắn giọt bắn, đeo khẩu trang trong lớp học.
Bình luận 0

Mới đây, Bộ GDĐT đã ra văn bản gửi các Sở GDĐT địa phương, các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng Sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học. 

img

Ảnh minh họa.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp ngày 6/5; trước tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm (21 ngày qua Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) Bộ GDĐT yêu cầu:

Thứ nhất, Bộ GDĐT yêu cầu nhà trường không để học sinh đội mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học. Không yêu cầu bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. 

Thứ hai, không áp dụng giãn cách trong lớp học nhưng vẫn đảm bảo hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau và chỗ đông người.

Thứ ba, được phép sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học nhà trường phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng. Tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học...

img

Học sinh sẽ không phải đeo khẩu trang trong lớp học để phòng chống Covid-19.

Như vậy, những băn khoăn của giáo viên, học sinh và phụ huynh trong những ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học đã được Bộ GDĐT lắng nghe. Trước đó, trong thời tiết nắng nóng như hiện tại, cộng với việc các phòng học không được bật điều hòa, tại các phòng học trên tầng cao ở các trường học hấp nhiệt, dẫn đến nhiệt độ phòng học tăng cao, đặc biệt là đối với ca học chiều, cũng là một trở ngại lớn cho cả thầy và trò. Nhiều ý kiến cho rằng việc một số trường học cho học sinh đeo mũ chống giọt bắn là không thực sự cần thiết, gây ảnh hưởng thị lực và tạo cảm giác bức bí, nóng nực cho học sinh. 

Việc giãn cách lớp học cũng tạo ra những ý kiến trái chiều bởi không phải trường học nào cũng đủ nhân lực và cơ sở vật chất để có thể tách lớp học, chia ca kíp dạy học. Đặc biệt, việc các thầy cô giáo và học sinh phải chịu áp lực trong việc học tập cũng khiến cho hiệu quả của những ngày đầu tới trường không cao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem