Scandal tình ái giữa Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương Chu Đăng Khoa đang đẩy nữ ca sĩ này vào một cuộc khủng hoảng được cho là lớn nhất từ khi cô bước vào làng giải trí đến nay.
Hồ Ngọc Hà bị mất hợp đồng quảng cáo vì scandal
Mối tình trong đó Hà Hồ được cho là "kẻ thứ ba" gây sóng gió làng giải trí Việt đã khiến không ít các nhãn hàng từng hợp tác với nữ ca sỹ nghĩ đến chuyện thay đổi chiến lược kinh doanh, thậm chí nhiều thương hiệu còn mạnh tay gỡ bỏ hình ảnh của cô ra khỏi logo quảng cáo.
Khi chúng tôi liên hệ hỏi về việc sử dụng hình ảnh Hồ Ngọc Hà cho các kế hoạch phát triển thương hiệu, đại diện nhiều nhãn hàng tỏ ra khá dè dặt hoặc trả lời lấp lửng, thậm chí đề nghị "cho phép chúng tôi được từ chối chia sẻ thông tin trong thời điểm nhạy cảm này".
Chính thức từ tháng 7.2014, hãng xe Y. ra mắt sự kiện lựa chọn Hồ Ngọc Hà trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này tại Việt Nam, cùng với nữ diễn viên Ngô Thanh Vân và sau này có thêm ca sĩ Minh Hằng. Tuy nhiên mới đây, hình ảnh của Hà Hồ trên trang web của Y. đã không còn hiển thị.
Khi được hỏi về lý do hình ảnh đại diện cho dòng xe - Hồ Ngọc Hà - bị gỡ xuống, quản lý của hãng xe này tại Việt Nam cho hay, hợp đồng quảng cáo giữa hãng Y. với nữ ca sỹ đã kết thúc từ năm 2015 nên họ không dùng hình ảnh của cô nữa. Theo đó, trang web chính thức của hãng chỉ giữ lại hình ảnh Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trọng Hiếu và các mẫu đại diện khác.
Đại diện hãng Y. tại Việt Nam cho hay, Hồ Ngọc Hà hết hợp đồng quảng cáo với hãng từ năm ngoái nên họ không dùng hình ảnh của cô trong các shoot quảng cáo.
Cùng thời điểm với thương hiệu Y., một ứng dụng di động nổi tiếng tại Việt Nam mà Hà Hồ nhận lời làm đại sứ hình ảnh từ thuở sơ khai cũng đã gỡ hình ảnh cô trên website chính thức. Các thương hiệu đồ uống L. và G.S. hiện không còn ảnh Hà Hồ ở website. Trên Fanpage chính thức của hãng dầu gội S. đình đám từng ký hợp đồng với Hà Hồ làm đại diện thương hiệu cũng không thấy có ảnh ngôi sao này.
Người đại diện cho thương hiệu hàng tiêu dùng có doanh số thuộc hàng cao nhất tại Việt Nam U. - cũng chính là công ty tổng của hãng dầu gội S. - cho hay, họ chưa có kế hoạch tìm người mẫu quảng cáo cho U., dù hiện tại Hồ Ngọc Hà đã không còn là lựa chọn nữa.
Dù phải đối mặt với khá nhiều thương hiệu giãn dần việc ký kết hợp đồng, tuy nhiên cho đến lúc này, "nữ hoàng quảng cáo" vẫn giữ được hình ảnh ở một vài thương hiệu mới thuộc lĩnh vực công nghệ, làm đẹp… Dẫu vậy, khi được hỏi về kế hoạch sử dụng hình ảnh của Hà Hồ trong thời gian tới ra sao, đại diện các hãng này đều “xin phép không bình luận”.
Một thương hiệu hàng tiêu dùng từng chọn Hà Hồ làm đại diện đã không còn sử dụng hình ảnh của cô trên trang mạng xã hội chính thức.
Tuy nhiên trên website của nhãn hàng này, hình ảnh Hồ Ngọc Hà vẫn được giữ lại
Trước khi nổ ra "cơn bão scandal", Hà Hồ từng là gương mặt xuất hiện với mật độ dày đặc trong các TVC quảng cáo, từ điện thoại, xe máy, mỹ phẩm đến dầu gội đầu…Tuy nhiên, ngay sau bài phỏng vấn Chu Đăng Khoa lên tiếng bảo vệ Hồ Ngọc Hà đăng trên một báo điện tử ngày 18.2 vừa qua, phong trào “hóa đơn không Hà” (không mua sản phẩm có Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện) từng bị dẹp bỏ đã lập tức được khơi lại. Thậm chí, chiến dịch "tắt tivi mọi chương trình có Hà Hồ" cũng song song được duy trì bởi admin là các "mẹ bỉm sữa".
Một trung tâm thể hình chọn vẫn giữ hình ảnh Hà Hồ trên facebook quảng cáo.
Dù Hà Hồ giữ im lặng trước “bão” scandal, nhưng thực tế cô đang phải chịu ảnh hưởng lớn ở lĩnh vực "hái ra tiền" - quảng cáo. Trên mạng xã hội Facebook, nhiều hội nhóm đòi tẩy chay nữ ca sỹ cũng được thành lập, thu hút hàng nghìn người theo dõi.
Hồ Ngọc Hà bị các anti-fan tẩy chay
Có thể thấy cuộc “khủng hoảng” vì tình ái đang đẩy Hà Hồ vào thế khó. Việc các nhãn hàng dè dặt sử dụng hình ảnh khiến số lượng hợp đồng quảng cáo của cô giảm sút, đó là còn chưa kể đến nguy cơ nữ ca sĩ này phải đền bù khi các thương hiệu buộc phải dừng hợp tác chỉ vì scandal ngoài kiểm soát của bản thân.
Bà Nguyễn Tâm Băng, giám đốc điều hành một doanh nghiệp lớn tại Hà Nội, chia sẻ về tiêu chí lựa chọn người mẫu quảng cáo cho nhãn hàng:
“Khi lựa chọn gương mặt đại diện để quảng bá cho một nhãn hàng sản phẩm, các doanh nghiệp luôn lựa chọn những hình ảnh cá nhân, nhân vật có sức hút đối với cộng đồng.
Họ cũng đặc biệt lưu ý tới các giá trị văn hóa, phẩm chất cá nhân của các gương mặt đại diện. Đó là tính thiện cảm, độ tin cậy và thuyết phục, người có cá tính, hình mẫu để noi theo. Bởi việc chọn lựa phù hợp gương mặt đại diện, đúng với hình ảnh doanh nghiệp muốn hướng tới thì người tiêu dùng mới có thể tiếp cận với các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp và tạo ra những phản ứng tích cực.
Ngược lại, nếu hình ảnh cũng như lối sống, phẩm chất cá nhân của gương mặt đại diện không tốt, không phù hợp, điều đó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của thương hiệu và doanh thu của doanh nghiệp”.
Khi được hỏi về các điều khoản ràng buộc, đặc biệt trong việc bồi thường nếu xảy ra trường hợp gương mặt đại diện gây ảnh hưởng xấu tới nhãn hàng quảng cáo, bà Nguyễn Tâm Băng cho biết:
"Thông thường, khi chúng tôi đặt bút ký với bất kỳ gương mặt nào để đại diện nhãn hàng của công ty, chúng tôi đều đưa ra những yêu cầu, ràng buộc pháp lý nhất định và các mức đền bù rõ ràng đối với họ trong trường hợp vi phạm.
Và hợp đồng này chỉ có hiệu lực khi gương mặt đại diện nhãn hàng đồng ý và tuân theo những đòi hỏi, ràng buộc pháp lý và thỏa thuận đền bù đó.
Vì vậy, trong trường hợp gương mặt đại diện vi phạm các đòi hỏi, ràng buộc pháp lý đã ghi trong hợp đồng, hai bên sẽ chiếu theo theo hợp đồng đã ký để thực hiện".
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.