Đánh bại người Thái và Myanmar, cầu mây Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử
Cầu mây Việt Nam giành chiếc HCV SEA Games lịch sử khi đánh bại người Thái ở bán kết và khuất phục đối thủ Myanmar trong trận chung kết nội dung nam 4 người.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép
sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải về phương án thí điểm cấm ô tô trên 16 chỗ hoạt động trên các tuyến phố khu vực phố cổ và Hồ Gươm trong giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30, bắt đầu từ ngày 1/3/2025.
Để hỗ trợ người dân và du khách đi lại thuận tiện, Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, bố trí hệ thống biển báo chi tiết khi triển khai phương án thí điểm, đồng thời bố trí 4 điểm trung chuyển theo các hướng của khu vực hạn chế trên các tuyến phố Bà Triệu, Trần Nhật Duật, Phùng Hưng và khu vực chợ Đồng Xuân.
Nhiều người dân phố cổ bày tỏ sự ủng hộ với lệnh cấm bởi họ hy vọng rằng, vấn đề tắc đường tại khu vực phố cổ sẽ được giải quyết phần nào. Ảnh: Trung Hiếu.
Lệnh cấm khiến nhiều người dân phấn khởi vì mong muốn giải quyết phần nào vấn đề tắc đường, nhưng đồng thời cũng khiến nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tại khu vực phố cổ trăn trở.
Bà Trịnh Thị Hà (54 tuổi, Hàng Điếu, Hà Nội) cho biết, bà giơ hai tay ủng hộ quyết định này. Bà Hà bày tỏ: "Phố cổ vốn đã chật, xe to đi vào chỉ làm mọi thứ thêm rối loạn. Cứ vào giờ cao điểm là ùn tắc kéo dài, đi lại khổ sở, nhiều khi còn phải liều mình trèo lên vỉa hè để tránh. Chưa kể, cảnh những chiếc xe to đùng che kín phố, khách du lịch "nhấp nhô" đứng chờ xe cũng làm mất mỹ quan đô thị. Nếu có quy định cấm theo giờ thì càng tốt".
Trao đổi với PV Dân Việt, bà Hà chia sẻ: "Nhiều hôm tôi đi bộ mà vẫn không có chỗ đặt chân vì những chiếc xe cỡ lớn du lịch đỗ tràn ra đường để chờ đón khách du lịch. Có hôm phải mất 30 phút mới đi được đoạn đường chỉ vài trăm mét. Nhiều lúc vội đi làm, rồi đưa đón con cái đi học mà gặp cảnh tắc đường như vậy, rất sốt ruột".
Nhiều phương tiện tranh thủ dừng đón, trả khách du lịch ngay tại lòng đường, trước cửa các nhà hàng, khách sạn... trong khu vực phố cổ Hà Nội. Ảnh: Trung Hiếu.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đình Hồng (62 tuổi, Hàng Bè) nhận định: "Những chiếc xe lớn chậm chạp len lỏi qua phố nhỏ không thể chạy nhanh, nhưng chính vì thế lại tạo ra ùn tắc kéo dài. Theo tôi, xe lớn chỉ nên được phép đón khách ở những con đường lớn bên ngoài, sau đó dùng xe trung chuyển vào phố cổ. Nếu áp dụng cấm xe lớn trong hai khung giờ sáng và chiều tối, tôi tin rằng phố sẽ thông thoáng hơn nhiều".
Ông Nguyễn Anh Đức (57 tuổi, người dân sinh sống ở phố cổ Hà Nội) cho rằng, việc ách tắc giao thông tại phố cổ có thể gây nên những tai nạn nhỏ, nếu không nhường nhịn nhau sẽ dẫn đến những hậu quả khó nói.
Tình trạng ùn tắc tại khu vực phố cổ Hà Nội vào giờ tan tầm cũng thường xuyên diễn ra. Ảnh: Trung Hiếu.
"Bản thân tôi cũng rất nhiều lần từng bị va chạm vào buổi sáng hoặc giờ tan tầm. Trên phố cổ có những con phố mà độ rộng chỉ chừng 8m nhưng xe to vẫn đi vào đón, trả khách du lịch nên việc ách tắc thường xuyên xảy ra. Cách đây mấy năm, khi tôi rẽ chỗ đầu phố Hàng Lược cũng bị va chạm với một chiếc xe du lịch 35 chỗ, do góc cua quá hẹp, xe lại dài nên tài xế họ vượt lên trước tôi là tôi ngã luôn. May mắn không sao nên tôi cũng bỏ qua", ông Đức kể.
Trái với sự đồng tình của nhiều cư dân phố cổ, chị Nguyễn Thùy Dung (đại diện một nhà hàng tại phố cổ Hà Nội) lại có những nỗi lo riêng. "Trước đây, xe du lịch vẫn có thể thả khách nhanh trước cửa nhà hàng rồi rời đi, nhưng nếu có lệnh cấm, khách sẽ phải đi bộ xa. Khách khó tính chắc chắn sẽ phàn nàn, chưa kể các công ty lữ hành có thể sẽ chọn nhà hàng ngoài phố lớn thay vì ở trong phố cổ. Hiện tại chúng tôi chưa biết xe trung chuyển có miễn phí không, lộ trình thế nào, nên vẫn rất lo lắng", chị Dung bày tỏ.
Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tại phố cổ lo lắng, sau lệnh cấm, nhiều du khách sẽ lựa chọn các nhà hàng, khách sạn... khu vực ngoài phố cổ cho tiện lợi. Ảnh minh họa: Trung Hiếu.
Theo chị Dung, không chỉ riêng nhà hàng của chị mà nhiều nhà hàng, khách sạn khác trong khu vực phố cổ cũng sẽ gặp mối lo tương tự. Chị Dung cho biết, ngay khi nhận được thông tin này, đại diện nhà hàng đã có sự bàn bạc với phía công ty du lịch, tuy nhiên chưa đưa ra được phương án cụ thể để giải quyết những khó khăn trước mắt. "Bên tôi và các công ty du lịch sẽ đợi khi lệnh cấm bắt đầu thực hiện, căn cứ vào thực tế rồi tiếp tục thảo luận tiếp để đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm hỗ trợ khách du lịch", chị nói.
Trao đổi với PV Dân Việt về vấn đề này, TS. Đặng Phương Anh - Giảng viên Khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phân tích: "Ở góc độ bảo tồn và phát triển du lịch bền vững, việc cấm xe lớn là cần thiết để giảm ô nhiễm, giữ gìn cảnh quan vốn có của phố cổ. Tuy nhiên, doanh nghiệp du lịch ít nhiều sẽ gặp khó khăn nhất định.
Nhất là với doanh nghiệp nào đón khách đoàn, họ sẽ phải tách ra thành nhiều xe trung chuyển, hành lý của khách du lịch nước ngoài đi dài ngày là rất nhiều. Việc trung chuyển vào đến các khách sạn sẽ mất thời gian hơn, có thể gặp phải tình trạng thất lạc hành lý hoặc gây phiền hà cho khách. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng trong phố cổ họ cũng có mối lo lắng tương tự, vì có thể các công ty lữ hành đón khách đoàn sẽ lựa chọn cho khách ăn, ở tại những địa điểm không nằm trong phố cổ".
Nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng trong phố cổ bày tỏ sự lo lắng trước lệnh cấm. Ảnh minh họa: Trung Hiếu.
Theo bà Phương Anh, để giải quyết hài hòa lợi ích giữa các bên, cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố. "Thứ nhất, cần phải có điểm trung chuyển, giải quyết được tình trạng luân chuyển xe, điều này cần có sự can thiệp của quản lý Nhà nước. Chúng ta nên có một bãi tập kết xe cho ổn thỏa, các phương tiện xe cộ sử dụng để trung chuyển cần đảm bảo chất lượng và đội ngũ tài xế lái xe cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn phục vụ khách.
Thứ hai, chúng ta cần giúp cho mọi người hiểu rằng, khi chính sách này được thực hiện sẽ làm cho cảnh quan của phố cổ Hà Nội đẹp thêm và sẽ có sức hấp dẫn hơn đối với khách du lịch. Thay vì việc ngồi trên xe để ngắm phố phường xung quanh, họ có thể đi bộ từ bãi xe trung chuyển tới khách sạn, nhà hàng… tức là họ sẽ có thêm một lần được giới thiệu thêm về khu vực phố cổ một cách tỉ mỉ, đó là một hành trình tour".
Chuyên gia nhận định, thời gian cấm thí điểm xe trên 16 chỗ vào phố cổ trong 6 tháng giúp các bên liên quan tìm được "lời giải" cho những vấn đề gặp phải. Ảnh: Trung Hiếu.
Bà Phương Anh cho rằng, lệnh cấm thí điểm kéo dài 6 tháng, sau đó đánh giá hiệu quả là hoàn toàn hợp lý, bởi sau chừng ấy thời gian, các bên liên quan sẽ nhận thấy rõ rệt các tác động đối với lĩnh vực của mình. Họ cần thời gian để có được các lời giải cho việc có bị "mất khách" hay không, hay phải chuyển hướng đầu tư kinh doanh ra sao để tiếp tục thu hút khách…
"Việc cấm xe lớn vào khu vực phố cổ không phải là chuyện mới. Theo thực tế quan sát của tôi, tại Trung Quốc, Thái Lan và nhiều nước khác, họ đã cấm xe lớn hoặc xe xả thải nhiều vào phố cổ từ lâu. Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm này, đồng thời tăng cường truyền thông để du khách hiểu rằng việc đi bộ vào phố cổ cũng là một trải nghiệm thú vị", bà Phương Anh cho biết thêm.
Cầu mây Việt Nam giành chiếc HCV SEA Games lịch sử khi đánh bại người Thái ở bán kết và khuất phục đối thủ Myanmar trong trận chung kết nội dung nam 4 người.
ĐT futsal nữ Việt Nam đánh bại Indonesia 5-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch SEA Games 33. Đây là lần đầu tiên futsal Việt Nam lên ngôi ở một kỳ SEA Games.
Theo tử vi ngày mai, tháng 1/2026, 4 con giáp sẽ gặp gỡ nhiều đối tác cùng chí hướng và khách hàng quan trọng, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển kinh doanh.
"Chúng tôi không thể sống bằng kéo co, nên tất cả thành viên trong đội đều phải có một công việc khác" - VĐV Trần Ngọc Thanh, thành viên đội tuyển kéo co nữ Việt Nam tại SEA Games 33 chia sẻ với Dân Việt.
Ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Dân Việt các ngày 16 và 18/12, hai xưởng dệt trên đường Ỷ La, phường Dương Nội, TP. Hà Nội đang xả khói có dấu hiệu ô nhiễm ra môi trường.
Trong lúc tuần tra trên tuyến ĐT602, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã kịp thời sử dụng xe đặc chủng mở đường đưa một học sinh lớp 1 bị rắn cắn trong tình trạng nguy kịch đến bệnh viện cấp cứu an toàn.
Quân đội Ukraine thông báo thành lập Harpies, một đơn vị dùng drone và robot chiến đấu nơi các nữ quân nhân sẽ toàn quyền thực hiện các cuộc tấn công gây sát thương nhắm vào lực lượng Nga, trong bối cảnh Ukraine triển khai hơn 70.000 phụ nữ trong lực lượng vũ trang, tăng 40% kể từ năm 2021.
Thời gian qua, phường Trà Lý, tỉnh Hưng Yên mới (địa phận TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình trước thời điểm sáp nhập, hợp nhất) đang có bước chuyển rõ nét nhờ tập trung đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và dân sinh. Hàng loạt công trình trọng điểm được triển khai không chỉ cải thiện diện mạo đô thị mà còn mở ra cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.
Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa vừa nối thành công cổ tay đứt lìa cho bệnh nhân (31 tuổi, xã Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).
Mẹ rapper Low G viết thư dài hơn 1.000 chữ gửi con trai và con dâu tương lai sau màn cầu hôn gây sốt mạng.
Nông nghiệp Quảng Trị đang có bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, thay vì chạy theo sản lượng, ngành nông nghiệp và nông dân địa phương đang hướng đến làm “tinh”, làm có giá trị gia tăng cao, gắn sản xuất với khoa học công nghệ, liên kết chuỗi và thị trường tiêu thụ bền vững.
ĐT futsal nữ Việt Nam đã có màn trình diễn áp đảo trước Indonesia trong trận chung kết, giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-0 để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch tại SEA Games.
Trước đây, nông dân xã Sín Chải, tỉnh Điện Biên chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, thu nhập thấp và bấp bênh. Thế nhưng vài năm trở lại đây, nhờ thay đổi nếp nghĩ, cách làm và mạnh dạn áp dụng mô hình sản xuất kinh doanh, nhiều hộ dân đã vươn lên làm giàu, với thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng/năm, trở thành tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế địa phương.
Các cầu thủ áo đỏ trong bị ngợp trước sức ép tại Rajamangala. U22 Việt Nam cầm bóng tự tin và dần đẩy U22 Thái Lan về sâu bên phần sân nhà.
Kết phiên 18/12, nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến giằng co với sắc đỏ chiếm ưu thế. Các mã trụ phân hóa rõ nét khiến chỉ số ngành giảm nhẹ, trong khi một số cổ phiếu midcap vẫn ghi nhận nhịp hồi tích cực.
Ông Nguyễn Văn Truyền, Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp Tân Hòa Trong, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) gắn bó công việc nuôi rắn ri (rắn ri cá, rắn ri voi-rắn ri tượng) hơn 5 năm, tạo thu nhập tốt cho gia đình. Hiện ông Truyền không còn nuôi rắn ri cá do giá bán của rắn ri voi gấp đôi rắn ri cá (con rắn ri cá giống và rắn ri cá thương phẩm)...
Dù Hòa Thân có là sủng thần hàng đầu của Càn Long thì khi đứng trước Lưu Dung cũng phải lùi một bước vì tài trí hơn người của vị nguyên lão hai triều này.
Qua mỗi trận đấu ở SEA Games 33, U22 Việt Nam càng thi đấu tốt hơn, chắc chắn và hiệu quả hơn. Liệu trước U22 Thái Lan, các học trò của HLV Kim Sang-sik có tiếp tục thể hiện bản lĩnh?
Ở trận chung kết môn futsal nữ SEA Games 33, ĐT futsal nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt và dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước ĐT futsal nữ Indonesia để đoạt HCV.
UBND xã Mỹ Thiện, tỉnh Đồng Tháp (địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trước đây) đang rất đắn đo về giá sầu riêng. Cụ thể, trước đây khoảng hơn 10 ngày, giá sầu riêng Monthong Thái loại 1 từ 100.000-110.000 đồng/kg, sau khi người dân ký một số hợp đồng tiêu thụ với thương lái. Tới thời điểm này, sầu riêng đang mùa thu hoạch rộ, với giá sầu riêng giảm xuống chỉ còn 70.000-75.000 đồng/kg, thương lái chậm cắt trái sầu riêng...
Xã Chiềng Sinh, tỉnh Điện Biên hôm nay đã khác nhiều so với vài năm trước. Những quả đồi từng chỉ trồng ngô, sắn nay phủ xanh bằng mắc ca, cà phê. Dưới chân đồi, chuồng trại chăn nuôi được dựng lên gọn gàng; trâu, bò, dê, lợn sinh sản phát triển ổn định. Cuộc sống của người dân từng bước khấm khá hơn, dù điểm xuất phát của Chiềng Sinh là một xã còn nhiều khó khăn.
Ngày 17/12, ông Michael Peter - Tổng Giám đốc Toàn cầu của Siemens Mobility đã đích thân đến Hà Nội để ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ với VinSpeed (Tập đoàn Vingroup). Dưới sự chứng kiến của bà Helga Margarete Barth, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, hai bên đã mở ra một bước ngoặt cho sự phát triển của đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Bóng bàn Việt Nam đang "xây kim tự tháp", Singapore thì đã “mua đỉnh kim tự tháp”, còn Trung Quốc thì có cả dãy núi.
Sở GDĐT TP.HCM khẳng định các hoạt động liên kết phải dựa trên tinh thần tự nguyện, trường học không phải đơn vị kinh doanh để ép buộc phụ huynh đóng tiền.
Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên vừa tuyên án đối với 110 bị cáo trong vụ án "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" gây rúng động trên địa bàn. “Tuấn chợ Gốc” – kẻ cầm đầu đường dây lô đề nghìn tỷ ở địa bàn Thái Bình (cũ) bị tuyên phạt 6 năm tù.
Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2025, UBND xã Cẩm Trung vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp Duy Tân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao dự án “Mô hình chăn nuôi bò” cho các hộ dân tham gia mô hình phát triển sinh kế giảm nghèo trên địa bàn xã.
Việc cố gắng đẩy nhanh tiến trình Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) nằm trong khuôn khổ các nỗ lực do Mỹ bảo trợ nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh với Nga. Nhưng có hai rào cản lớn khiến điều này khó xảy ra vào năm 2027: Ukraine chưa sẵn sàng, và không phải tất cả các thành viên EU đều ủng hộ. Câu hỏi đặt ra là vì sao Mỹ vẫn "treo mồi"? - theo Responsiblestatecraft.
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài 125km kết nối 2 trung tâm kinh tế của tỉnh Gia Lai mới (Bình Định và Gia Lai cũ) với tổng vốn đầu tư 43.734 tỷ đồng sẽ khởi công sáng mai (ngày 19/12). Đây là một trong những dự án khởi công chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khi ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 trong trận đấu giữa Thép xanh Nam Định và Bangkok United tối qua, Nguyễn Xuân Son đã cởi áo ăn mừng, khoe thân hình "6 múi" khiến NHM phải trầm trồ.
Trong lúc vận chuyển thiết bị để lắp đặt thang nâng hàng tại Nhà thi đấu Phú Thọ, nhóm công nhân gặp sự cố khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.