Cháy nổ xe máy: Nhà sản xuất cần có trách nhiệm

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 22:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thông tin về các vụ nổ xe máy mà Dân Việt đăng tải thời gian qua, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về tòa soạn.
Bình luận 0

Những vụ cháy nổ xe máy liên tiếp gần đây khiến đông đảo người tiêu dùng lo âu thực sự. Không lo sao được khi đã có người thương vong; có người cả đời làm lụng gom góp mua được chiếc xe, bỗng dưng xe bị cháy, chẳng khác nào đốt tiền. Nguyên nhân nào làm cho xe máy cháy? Dư luận đòi hỏi phải xác định nguyên nhân xe máy cháy nổ, trách nhiệm của cơ quan quản lý, của nhà sản xuất (nếu có) để mọi người yên tâm.

Theo tôi, các hãng xe nên sớm làm rõ nguyên nhân gây cháy nổ. Ngoài việc điều tra về kỹ thuật an toàn của xe cũng nên điều tra xem liệu các xe cháy, nổ gần đây có cũng đi sửa chữa hay bảo hành một chỗ hay không, hoặc có phải do xăng rởm hay không... Các nhà sản xuất cần có nhiều hành động thiết thực hơn để thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm sau các vụ việc này để tạo sự an toàn, tin tưởng, giảm thiểu thiệt hại cho người tiêu dùng. Đây cũng là cách đảm bảo uy tín cho các hãng.

Các nạn nhân của những vụ bị cháy nổ xe cần gửi đơn thắc mắc, khiếu nại lên nơi sản xuất. Người tiêu dùng có quyền lợi chính đáng với đồng tiền bỏ ra để mua xe thì cũng có quyền và trách nhiệm san sẻ, kêu gọi doanh nghiệp có trách nhiệm với sản phẩm họ đã bán cho mình. Hãy là người tiêu dùng khôn ngoan và hiểu biết, hơn là chỉ nghe và bình luận mà không chung tay giải quyết được vấn đề gì cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem