Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ

Minh Thi Thứ ba, ngày 28/07/2020 09:36 AM (GMT+7)
Chi Bảo là người sáng lập quỹ "Hiểu về trái tim" với sự ủng hộ của hơn 50 nghệ sĩ nổi tiếng. Quỹ hiện đã giúp hơn 2.300 trẻ em mổ tim song nam diễn viên vẫn trăn trở với bài toán làm sao hỗ trợ càng nhiều người trong xã hội càng tốt.
Bình luận 0

Chợ tình bán hàng hiệu gây quỹ

Mới đây, để có thêm nguồn kinh phí giúp trẻ em nghèo mổ tim, diễn viên Chi Bảo không ngại xin những món đồ hiệu của người thân, nghệ sĩ, bạn bè để xây chợ bán hàng online với tên gọi "Chợ tình".

Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ - Ảnh 1.

Diễn viên Chi Bảo giới thiệu về phiên đấu giá mang tên "Chợ tình" giúp trẻ em nghèo mổ tim.

Cụ thể, từ 9h30 ngày 28/7, trên trang chotinh.hieuvetraitim.com, anh sẽ cho bán đấu giá những món hàng hiệu đắt đỏ, từ túi xách, trang phục, rượu quý, giày dép… Nghệ sĩ đóng góp gì, diễn viên Chi Bảo lấy thứ đó. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để giúp cho trẻ em nghèo mổ tim.

"Tôi lập nên trang "Chợ tình" này không chỉ để bán hàng, kiếm tiền giúp trẻ em nghèo mổ tim mà muốn truyền đi thông điệp, công việc thiện nguyện nên được lan tỏa để trở thành thói quen thường nhật của mỗi người. Chỉ khi tất cả mọi người đều ý thức được việc tham gia hoạt động thiện nguyện là cần thiết thì lúc đó mới không còn những cảnh nghèo đói, những đứa trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được chữa trị ngay lập tức", Chi Bảo cho biết.

Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ - Ảnh 2.

Bạn gái Chi Bảo - cô Lý Thùy Chang bày những món hàng hiệu của mình để bán đấu giá gây quỹ mổ tim.

Nhiều ý kiến cho rằng, cái tên "Chợ tình" khá nhạy cảm. Tại sao không phải là chợ tình thương?. Nam diễn viên lý giải: "Chợ tình của tôi mang ý nghĩa lan tỏa yêu thương. Chúng ta bán đi ân tình để mua về ân tình. 10 năm theo đuổi "Hiểu về trái tim", tôi thấu hiểu những băn khoăn của mọi người. Không có việc gì dễ, làm thiện nguyện lại càng không dễ. Nhưng, tôi có niềm tin, tình yêu trao đi sẽ nhận lại được sẻ chia. Và tôi vẫn đi được trên hành trình của mình, có nghĩa, tôi chọn con đường đúng".

Sau 10 năm sau hoạt động, quỹ "Hiểu về trái tim" hỗ trợ phẫu thuật cho 2.376 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, xây 56 căn nhà nhân ái cho bà con nông dân nghèo, trao 112 suất học bổng cho sinh viên, hỗ trợ 21 mái ấm - nhà mở, viện dưỡng lão, hỗ trợ 300 ca mổ mắt cho bà con nông dân, hỗ trợ gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho bà con vùng lũ tại các tỉnh miền Trung…

Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ - Ảnh 3.

Chi Bảo và bạn gái dành tâm huyết cho quỹ thiện nguyện mổ tim.

"Đến giờ tôi vẫn còn nhiệt huyết gây quỹ, và nghĩ tới kết quả không phải chỉ là 15-20 năm. Chặng đường 10 năm đã giúp chúng tôi xây dựng được một tập thể kết nối nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ Nam -Bắc ủng hộ.

Năm nay là năm thứ 10, chúng tôi tự tin để đi tiếp dự định nhiều năm tới với những chương trình hứa hẹn tích cực. Xưa tôi còn trẻ, có quãng thời gian 5 năm phải tạm ngưng mọi dự án riêng tư, ngay cả việc kiếm tiền cá nhân cũng phải dừng để dành tâm huyết cho các hoạt động", Chi Bảo tâm sự.

Ai cũng có thể góp sức

Nhìn lại chặng đường 10 năm gây quỹ mổ tim, Chi Bảo cho biết, "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài, không chỉ là gây quỹ. 2.500 ca mổ tim chưa là bao, mục tiêu của quỹ quan trọng là làm sao có thể kết nối 1 triệu người, để họ bỏ ra 15.000 đồng/tháng thì từng ấy ca mổ sẽ nhân lên gấp bội. 15 ngàn/tháng cho mỗi người không lớn nhưng  phải tạo đủ lòng tin thì người ta mới giúp đỡ.

Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ - Ảnh 4.

Các đồng nghiệp, nghệ sĩ cùng chung tay với Chi Bảo.

Ngoài 50 nghệ sĩ nổi tiếng đồng hành cùng Hiểu về trái tim, Chi Bảo còn mong muốn hoạt động này được lan tỏa. Dự tính, cuối năm anh sẽ có lễ tri ân cho cả nghìn nhà hảo tâm. 

Ngoài chuyện giúp trẻ mổ tim và đồng hành với trẻ em cơ nhỡ, sắp tới các bạn trẻ, giáo viên sẽ có trung tâm nghỉ dưỡng thiền "Hiểu về trái tim" tại Côn Đảo và Nam Nung. Các trung tâm thiền phi lợi nhuận, người tham gia đóng tiền để tiền xoay vòng.

Chi Bảo: "Hiểu về trái tim" là chặng đường dài yêu thương, không chỉ để gây quỹ - Ảnh 5.

Chi Bảo cho biết, anh và ê-kíp đã cùng các hội từ thiện khác để làm nên mạng xã hội, để làm sao từ thiện trở thành một công việc bình thường ai cũng có thể tham gia, góp sức.

Ngày 15/7/2010, "Hiểu về trái tim" ra mắt với kỳ vọng và mong muốn đồng hành cùng bạn trẻ Việt Nam khám phá bản thân, tự tin và yêu đời, sống lạc quan và hạnh phúc thông qua các chương trình talkshow với những chủ đề thiết thực; chung tay cùng xã hội, góp công sức với cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, đặc biệt là các em nhỏ bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Mạng xã hội "Hiểu về trái tim" mang thông điệp "Hiểu để thương yêu - Hiểu để hạnh phúc" đến với mọi người bằng các chương trình: Tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, xây nhà tình thương, bảo trợ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, huấn luyện kỹ năng sống đến các doanh nghiệp, nhà văn hóa, câu lạc bộ, trường học…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem