Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Công ty CP Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Về cơ cấu tổ chức, Công ty này sẽ có 8 phòng, 17 Chi nhánh trực thuộc và cơ sở tại Sài Gòn, trong đó có 4 Chi nhánh Toa xe, 2 Chi nhánh Đoàn tiếp viên đường sắt và 11 Chi nhánh Vận tải đường sắt.
Trụ sở Công ty CP Vận tải đường sắt đặt tại địa chỉ 130 đường Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Bộ máy lãnh đạo Công ty gồm HĐQT có 5 thành viên do ông Đỗ Văn Hoan làm Chủ tịch HĐQT; Ban điều hành có 5 thành viên do ông Đào Anh Tuấn làm Tổng Giám đốc.
Việc Công ty CP Vận tải đường sắt chính thức đi vào hoạt động đánh dấu sự thay đổi lớn đối với vận tải đường sắt nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vận tải đường sắt, giảm chi phí, hạ giá thành vận tải.
Công ty CP Vận tải Đường sắt cũng tập trung nguồn lực, tài chính, phương tiện vận tải để tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tăng khả năng huy động vốn cho các kế hoạch phát triển vận tải đường sắt.
Công ty CP Vận tải đường sắt đang nỗ lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội đồng cổ đông giao, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; từng bước nâng cao việc làm, đời sống cho người lao động…
Bên cạnh hoạt động kinh doanh vận tải đường sắt, Công ty CP Vận tải đường sắt sẽ tập trung phát triển kinh doanh các dịch vụ hỗ trợ để gia tăng giá trị sản phẩm, tăng doanh thu tạo thêm việc làm cho người lao động…
Đối với các cổ đông của hai Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, Sài Gòn trước đây sẽ trở thành cổ đông của Công ty CP Vận tải đường sắt.
Ngoài việc được hưởng những lợi ích gia tăng từ việc hợp nhất mang lại, các cổ đông sẽ thuận lợi trong việc tìm hiểu, đánh giá chuyên sâu đối với hiệu quả hoạt động của Công ty CP Vận tải đường sắt và thị trường vận tải đường sắt.
Tại đề án tái cơ cấu Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, có phương án sáp nhập hai công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và đường sắt Sài Gòn đang được tiến hành thực hiện khẩn trương, thận trọng.
Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với ý kiến của các cơ quan về việc nghiên cứu, xây dựng lộ trình phù hợp giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phần của Công ty mẹ tại Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt sau hợp nhất.
Đồng thời, phải linh hoạt, để có thể thuận lợi thoái vốn khi có đối tác. Việc giảm cổ phần chi phối sẽ tách bạch hoạt động điều hành và hoạt động vận tải, tạo điều kiện để nhà đầu tư mới tham gia, đổi mới, nâng cao dịch vụ vận tải đường sắt.
Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với Tổng công ty đường sắt Việt Nam về việc nghiên cứu, xây dựng lộ trình giảm tỷ lệ vốn góp của Công ty mẹ tại Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt sau hợp nhất và được thực hiện trong giai đoạn sau là phù hợp.
Sau khi doanh nghiệp hợp nhất đi vào hoạt động, trên cơ sở đánh giá 1 - 2 năm thực tiễn hoạt động, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ nghiên cứu định hướng giảm tỷ lệ chi phối tại Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt; chuyên môn hóa doanh nghiệp vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách trong quá trình xây dựng Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2025 - 2030.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.