Hé lộ "hợp đồng nô lệ" của "mỹ nữ 4.000 năm có một", mức lương trong 10 năm thấp khó tin
Xứ tỷ dân chao đảo trước bản hợp đồng kéo dài 20 năm giữa Cúc Tịnh Y và công ty quản lý cũ.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép
sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế 350 km/giờ với tổng chiều dài 1.541 km; đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa; Tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được lấy ý kiến có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội, trong đó có xem xét phương án tổ chức khai thác chạy tàu để đường sắt tốc độ cao có thể chạy tàu tới ga Hà Nội.
Điểm cuối đối với tàu khách là ga Thủ Thiêm thuộc phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM; đối với tàu hàng điểm cuối là ga Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Ga Hà Nội. Ảnh: Thế Anh
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa.
Trên toàn dự án có 5 depot cho tàu khách tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TP.HCM, trong đó có 3 depot tàu khách kết hợp xây dựng khu vực sửa chữa lớn tại Ngọc Hồi (Hà Nội), Đà Nẵng và Long Trường (TP.HCM) và 2 depot tàu khách không bố trí khu vực sửa chữa lớn tại Vinh và Nha Trang.
Dự án đường sắt tốc độ cao xây dựng thêm 4 depot cho tàu hàng đặt sát ngay bên cạnh các ga hàng hóa tại Vũng Áng, Chu Lai, Vân Phong và Trảng Bom, riêng depot Ngọc Hồi sẽ xây dựng chung cho cả tàu khách và tàu hàng.
Liên danh tư vấn TEDI - TRICC - TEDI SOUTH đề xuất trên tuyến sẽ xây dựng 40 cơ sở bảo trì hạ tầng trong đó có 5 vị trí nằm cùng vị trí với depot.
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được lấy ý kiến cụ thể như sau: Hướng tuyến từ ga Ngọc Hồi, TP.Hà Nội cơ bản đi theo hành lang quy hoạch, đến cuối huyện Phú Xuyên, hướng tuyến kiến nghị tách ra hướng về phía Đông để vòng tránh khu công nghiệp Đồng Văn trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Tiếp đó, đường sắt tốc độ cao vượt Quốc lộ 1, đường sắt hiện tại đi về phía Đông đường bộ cao tốc về TP.Phủ Lý. Ga Phủ Lý đặt tại xã Liêm Tuyền và xã Liêm Tiết, TP.Phủ Lý gần khu vực nút Liêm Tuyền, phía Đông đường cao tốc Bắc - Nam.
Từ sau ga Phủ Lý, tuyến cơ bản đi theo hướng đường sắt hiện tại và Quốc lộ 21 về phía TP.Nam Định. Ga Nam Định đặt tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc (gần ga Đặng Xá đường sắt hiện tại).
Sau ga Nam Định, tuyến đi về phía Ninh Bình, vượt sông Đáy tại khu vực phía Đông khu công nghiệp Khánh Phú (TP.Ninh Bình). Vị trí ga Ninh Bình đặt tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, cách nút giao Mai Sơn khoảng 1 km về phía Đông, cách trung tâm TP.Ninh Bình và ga Ninh Bình tuyến đường sắt hiện tại 7.5 Km về phía Nam.
Tiếp đó, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt hồ Yên Thắng, tránh khu du lịch sinh thái hồ Đông Thái, sau đó sẽ xuyên qua núi bằng hầm Tam Điệp vào địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Từ khu vực núi Tam Điệp, tuyến cơ bản theo hướng Nam, chuyển sang phía Tây Quốc lộ 1A tại khu vực Hà Trung, vượt sông Mã tại vị trí cách cầu Hàm Rồng khoảng 4,3 km về phía thượng lưu. Ga Thanh Hóa đặt tại phía Tây TP. Thanh Hóa.
Tiếp đó, hướng tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực hồ Yên Mỹ, đến khu kinh tế Nghi Sơn. Tại đây có vị trí ga quy hoạch dự kiến.
Tuyến vượt núi Mồng Gà vào địa phận tỉnh Nghệ An. Tiếp đó, tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực Cầu Giát, tuyến có xu hướng đi gần đường sắt hiện tại, vượt núi Thần Vũ, đi về phía Tây tuyến tránh Vinh.
Ga Vinh đặt trong phạm vi giữa đường bộ cao tốc và tuyến tránh Vinh hiện tại. Sau đó, tuyến vượt sông Lam đi vào địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
Từ Hồng Lĩnh đến TP.Hà Tĩnh, tuyến đi gần song song và cách Quốc lộ 1 khoảng 2 - 3km về phía Tây. Vị trí Ga Hà Tĩnh đặt tại khu vực phía Tây thành phố, nằm trên trục đường Hàm Nghi nối vào trung tâm thành phố. Sau đó tuyến cơ bản bám theo hành lang đường bộ cao tốc đi về phía Vũng Áng.
Vị trí Ga Vũng Áng - Hà Tĩnh đặt tại khu vực xã Kỳ Hoa, gần tuyến tránh Kỳ Anh, tại vị trí này có bố trí nhánh kết nối với ga hàng hóa bố trí tại khu kinh tế Vũng Áng. Sau đó, tuyến vượt qua dãy Hoành Sơn đi vào tỉnh Quảng Bình.
Từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn, đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5 km về phía thượng lưu, tuyến đi về phía Tây TP. Đồng Hới.
Ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cách trung tâm TP. Đồng Hới khoảng 4,58 km về phía Tây Nam (hoặc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm TP. khoảng 9,35 km về phía Tây Bắc). Tuyến vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3 km về phía thượng lưu.
Sau đó tuyến đi về phía Nam, vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8 km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư và đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.
Từ ranh giới Quảng Bình - Quảng Trị, tuyến cơ bản đi song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, đi về phía Tây các hệ thống hồ lớn (Bảo Đài, La Ngà, Kinh Môn...), tiếp cận Ga Đông Hà đặt tại phía Tây TP. Đông Hà (gần trục đường Điện Biên Phủ).

Tuyến đường sắt quốc gia đang khai thác. Ảnh: VNR
Tiếp theo, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt sông Thạch Hãn cách cầu đường sắt hiện tại khoảng 3,5 km về phía thượng lưu, tuyến cách thánh địa La Vang khoảng 2 km về phía Tây, vượt sông Ô Lâu sang địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tuyến tiếp tục kết nối phía Tây tỉnh Quảng Trị, sau khi đi qua ga Hải Lăng tuyến rẽ trái cắt qua đường sắt Bắc - Nam, cắt qua Quốc lộ 1, đến địa phận xã Phong Hòa (Thừa Thiên Huế), đi giữa ranh giới Khu Công nghiệp Phong Điền hiện hữu và Quy hoạch Khu công nghiệp Phong Điền mở rộng.
Tuyến vượt sông Hương sang địa phận huyện Phú Vang, cắt qua dự án thương mại kết hợp bến tàu xã Phú Thành, Khu công viên Phò An, cắt qua khu C, D, E của khu đô thị mới An Vân Dương, cắt qua xã Phú Mỹ, đi qua xã Phú Hồ, Phú Lương, cắt qua khu vực quy hoạch thị trấn Phú Đa, đi qua xã Phú Gia, Vinh Hà. Ga Huế đặt tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tuyến qua khu vực đầm Cầu Hai, vượt Quốc lộ 49B vào khu kinh tế Chân Mây, rẽ phải vượt Quốc lộ 1 và đường sắt hiện tại, qua đèo Hải Vân sang địa phận TP. Đà Nẵng.
Trên địa bàn TP. Đà Nẵng, sau khi vượt đèo Hải Vân, tuyến đi men theo lưu vực sông Cu Đê, đi cùng hành lang, chạy song song về phía Đông đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Hòa Vang đặt tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà - Suối Mơ với đường bộ cao tốc.
Sau khu vực nhà ga Đà Nẵng, hướng tuyến vẫn bám theo đường bộ cao tốc, đi kẹp giữa đường bộ cao tốc và đường sắt hiện tại sang địa phận tỉnh Quảng Nam.
Trong đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ, hướng tuyến đi gần song song về phía Đông tuyến đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Tam Kỳ đặt tại phía Tây, gần tuyến tránh TP. Tam Kỳ.
Trên địa phận tỉnh Quảng Nam bố trí Ga hàng hóa Chu Lai tại khu vực giáp ranh xã Tam Hiệp và xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam gần đường ĐT.617. Nhà ga này sẽ phục vụ kết nối với khu vực Cảng hàng không Chu Lai, các cảng biển Kỳ Hà, Dung Quất.
Sau đó tuyến cơ bản đi về phía Tây đường bộ cao tốc, qua khu vực Dốc Sỏi vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đó, tuyến vẫn đi theo hướng đường bộ cao tốc hiện tại đi về phía TP.Quảng Ngãi. Ga Quảng Ngãi đặt tại khu vực phía Tây thành phố, gần trục đường Hoàng Hoa Thám.

Khu vực Thủ Thiêm.
Từ ga Quảng Ngãi, tuyến chạy cơ bản song song về phía tây đường sắt hiện tại trên địa phận huyện Nghĩa Hành, vượt sông Vệ tại vị trí cách cầu sông Vệ của đường sắt hiện tại khoảng 2 km về phía thượng lưu.
Phạm vi huyện Mộ Đức và Đức Phổ, tuyến chạy giữa đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Cuối địa phận thị trấn Đức Phổ, tuyến vượt đường bộ cao tốc, đi về phía Tây vượt đèo Bình Đê và sang địa phận tỉnh Bình Định.
Từ ranh giới với tỉnh Bình Định, tuyến đi cùng hành lang về phía Tây đường bộ cao tốc đến khu vực ga Bồng Sơn, thuộc địa phận xã Hoài Tân và thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Sau đó tuyến đường sắt vượt qua đường bộ cao tốc, đi về phía TP. Quy Nhơn.
Vị trí ga Diêu Trì đặt tại khu vực xã Phước An, huyện Tuy Phước, sau đó vượt đèo Cù Mông sang địa phận tỉnh Phú Yên. Tuyến tiếp tục đi về phía Tây đường bộ cao tốc, đến thị xã Sông Cầu, tuyến đi về phía Đông đường bộ cao tốc.
Đến khu vực TP. Tuy Hòa, có hai phương án tuyến đi vào khu vực trung tâm và đi vòng tránh về phía Tây đô thị. Phương án đi về phía Tây đô thị được lựa chọn, vị trí ga Tuy Hòa đặt tại xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, cách sân bay khoảng 4,2 km về phía Tây. Sau đó tuyến đi cùng hành lang với đường bộ cao tốc, vượt đèo Cả sang địa phận tỉnh Khánh Hòa.
Từ ranh giới với tỉnh Phú Yên, tuyến qua khu vực đèo Cả, Cổ Mã, đi về phía Tây Quốc lộ 1A và đường sắt hiện tại. Vị trí ga Diên Khánh được đặt xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh gần Quốc lộ 27C, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 11 km về phía Tây.
Ga hàng hóa Vân Phong được bố trí tại xã Ninh An, Thị xã Ninh Hòa để đảm bảo đồng bộ, phù hợp định hướng phát triển của khu kinh tế Vân Phong.
Sau đó, tuyến đi chung hành lang với đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, vào địa phận tỉnh Ninh Thuận. Tuyến cơ bản đi trong hành lang giữa Quốc lộ 1A, đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Qua TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tuyến đi song song về phía Đông và cách đường sắt hiện tại khoảng 2 km. Ga Tháp Chàm được bố trí tại khu vực phường Phước Mỹ, TP. Phan Rang - Tháp Chàm gần vị trí giao Quốc lộ 27.
Sau đó, tuyến đi về phía Nam, qua khu vực Cà Ná vào địa phận tỉnh Bình Thuận. Từ khu vực Cà Ná, tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông của đường bộ cao tốc, đi về vị trí ga Phan Rí đặt tại xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, cách trung tâm thị xã Phan Rí Cửa khoảng 5 km.
Tiếp theo, tuyến vượt sông Lũy, đi về phía Bắc Dự án điện mặt trời Bình Tân 1, 2, đi về phía Tây núi Tà Zon, đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại về Ga Mương Mán thuộc xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đặt cách ga Mương Mán hiện tại khoảng 0,4 km, cách trung tâm TP.Phan Thiết khoảng 13,2 km.
Tiếp đó, tuyến đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại, đi về phía Bắc thị trấn Tân Minh, qua phía Bắc khu công nghiệp Tân Đức và đi về phía tỉnh Đồng Nai.
Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Đến địa phận huyện Cẩm Mỹ, tuyến rẽ trái đi vào đường trục trung tâm sân bay quốc tế Long Thành, bố trí thêm nhánh rẽ phải đi dọc theo đường Vành đai 4 lên phía Bắc để kết nối với Ga hàng hóa Trảng Bom phục vụ trung chuyển hàng hóa. Ga hành khách Long Thành đặt tại khu vực trung tâm sân bay thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành.
Sau đó tuyến đi về phía Nam, dọc theo hành lang tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để về Gg Thủ Thiêm là ga cuối của dự án.
Xứ tỷ dân chao đảo trước bản hợp đồng kéo dài 20 năm giữa Cúc Tịnh Y và công ty quản lý cũ.
Với vị trí cửa ngõ phía Tây Nam của TP.HCM, xã Bình Chánh (hình thành từ việc sáp nhập xã Bình Chánh, Tân quý Tây, An Phú Tây của huyện Bình Chánh, TPHCM) không chỉ là một khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh mà còn là điểm sáng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Năm 2025, EVNHANOI đã khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô. Với hàng nghìn ca trực, phương án dự phòng linh hoạt và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý lưới điện, EVNHANOI đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, góp phần giữ vững ánh sáng Thủ đô và là nền tảng phát triển bền vững cho Hà Nội.
Gần 1km đường nhựa đầu tuyến quốc lộ 15D, đoạn qua xã Mỹ Thủy, tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng nghiêm trọng, trông chẳng khác gì ruộng bùn. Tình trạng này khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
UBND TP.HCM vừa ban hành Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2025–2030, với mục tiêu đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.
Thanh tra Đà Nẵng chỉ ra nhiều vi phạm tại các phòng khám đa khoa tư nhân, kết luận vừa được Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng Trần Thắng Lợi ký ban hành.
Cựu tuyển thủ ĐT quốc gia Thái Lan Sarayuth Chaikamdee, biệt danh “Joe 5 mét”, đăng tải dòng trạng thái đầy phẫn nộ sau khi U22 Thái Lan thua U22 Việt Nam tại chung kết bóng đá nam SEA Games 33.
U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 33, hai ngôi sao sang J.League thi đấu?; Ruben Neves có thể đầu quân cho M.U; Arsenal sắp tạo hợp đồng kỷ lục với Bukayo Saka.
TP Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic, công trình có tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 925.000 tỷ đồng, với điểm nhấn là Sân vận động Trống Đồng đẳng cấp quốc tế, được thiết kế đạt chuẩn FIFA với mái che đóng mở tự động lớn nhất thế giới.
Sau hơn 10 tháng tái thi công, với khối lượng thi công đồ sộ, nhiều vướng mắc khó khăn phát sinh, sáng nay, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2, tỉnh Ninh Bình chính thức được khánh thành.
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tuần qua gần như không đổi so với tuần trước. Hoạt động giao dịch vẫn chậm do nhu cầu thị trường vẫn yếu, quốc gia từng nhập khẩu gạo Việt Nam sản lượng lớn nhất là Philippines vẫn chưa có thông tin mới về mở cửa thị trường gạo nhập khẩu. Giá gạo tại châu Á có xu hướng tăng nhờ nguồn cung thắt chặt. Một số quốc gia vẫn tiếp tục nhập khẩu gạo để bổ sung dự trữ, dù nhu cầu nhìn chung chưa thật sự sôi động.
Mâm cỗ cưới ở xã Giao Minh, tỉnh Ninh Bình, khiến những người tham dự cảm thấy thú vị và tò mò bởi món ăn lạ được làm từ hải sản.
UBND TP. HCM cùng Bộ Xây dựng triển khai Nghị quyết 201 về cơ chế đặc thù phát triển nhà ở xã hội, rút ngắn thủ tục còn 45 ngày. Thành phố dự kiến chọn 8 dự án từ năm 2026, bổ sung khoảng 28.000 căn hộ.
Một sự cố ngoại giao nghiêm trọng đã xảy ra trong chuyến thăm quân sự của Ba Lan tới Mỹ sau khi Đại tá Krzysztof Norbert, tùy viên quân sự của Ba Lan, bị đuổi khỏi các cuộc đàm phán chính thức tại Lầu Năm Góc trong những hoàn cảnh không rõ ràng.
Ngày 19/12, ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 33, đoàn thể thao Việt Nam bước vào cuộc đua quyết định. Kém Indonesia 7 HCV, Việt Nam kỳ vọng hiệu ứng U22 và các mũi nhọn sẽ tạo “ngày vàng” vượt mốc 90 HCV.
"Bao nhiêu năm qua, anh Bốn Hoài Linh luôn nhận vất vả về phần mình để các em không phải bận tâm về điều gì", Dương Triệu Vũ chia sẻ.
Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị nhấn mạnh Việt Nam và Brazil đều đang ưu tiên phát triển nông nghiệp thông minh, tạo nền tảng thuận lợi cho hợp tác chiến lược lâu dài. Brazil hỗ trợ Việt Nam về cây cọ giống, kỹ thuật phát triển cây cọ đào chế biến xuất khẩu; ngược lại, Việt Nam-cường quốc lúa gạo thế giới-sẽ chuyển giao giống lúa năng suất cao như lúa tím than, lúa trắng sữa và kỹ thuật canh tác lúa nước sang các vùng đất rộng lớn tại Brazil.
Năm 2025, công tác giải ngân vốn đầu tư công cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn TP.HCM đạt gần 66%, với hàng loạt dự án trọng điểm được thúc đẩy. Tuy nhiên, nhiều "vướng mắc" về pháp lý, tổ chức thực hiện và chính sách vẫn là rào cản lớn.
Đà Nẵng xác định lại giá đất dự án căn hộ Mia Plaza 25 tầng do điều chỉnh quy hoạch, thông tin vừa được Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết.
Chỉ trong 7 ngày tới, 3 con giáp may mắn sẽ gặp gỡ quý nhân phù trợ, công việc kinh doanh hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh, đón 2026 ấm no.
Câu trả lời của Hoàng thái hậu với Càn Long là gì về chuyện hợp táng sau khi Ung Chính băng hà?
Với chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam, đoàn thể thao Việt Nam kết thúc ngày thi đấu 18/12 với 73 HCV, 72 HCB, 99 HCĐ. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để đoàn Việt Nam lấy lại vị trí thứ hai.
Năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng của công tác tuyên giáo và dân vận khi Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận tiến hành hợp nhất ở các cấp và chính thức đi vào hoạt động.
UBND TP.HCM vừa chính thức chấp thuận cho 42 tổ chức kinh doanh bất động sản được triển khai các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thí điểm, thông qua thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất, trên địa bàn thành phố năm 2025 (đợt 2).
Sáng 19/12, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước.
Năm 2025, phường Đức Xuân triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng linh hoạt, thực chất, ưu tiên tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kịp thời điều chỉnh nguồn vốn để tránh lãng phí, tạo nền tảng phát triển bền vững.
U22 Việt Nam đã có màn ngược dòng rất ngoạn mục để đánh bại U22 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 33 và người hâm mộ đã dành rất nhiều lời khen cho HLV Kim Sang-sik cùng các học trò.
Tranh chấp về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Kiev không chỉ làm nổi bật sự rạn nứt ngày càng sâu sắc trong EU. Hungary và Ukraine một lần nữa lại tham gia vào cuộc xung đột. Quan hệ giữa hai nước chưa bao giờ suôn sẻ, nhưng giờ đây chính quyền Kiev đang cố thủ trên con đường ngoại giao.
Với 2 Huy chương Vàng Vật lý tại Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, em Nguyễn Thế Quân là nam sinh dành được mức khen thưởng cao nhất của tỉnh với 257 triệu đồng.
Lời nhắn gửi tới bố của ba chị em ruột quê ở Huế cùng giành HCV SEA Games 33 ngay sau khoảnh khắc chiến thắng khiến nhiều khán giả xúc động.