Tối 29/12, Yamaha Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt Exciter thế hệ mới tại thị trường trong nước. Đây là sự kiện ra mắt đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Trong khuôn khổ sự kiện, Yamaha mang đến những mẫu xe Exciter từ những phiên bản đầu tiên cho đến phiên bản 150 mới nhất.
Theo thông tin từ hãng, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu nhiều công nghệ và thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế đến từ phiên bản mẫu mô tô phân khối lớn Yamaha R1. Cụ thể, toàn bộ kiểu dáng thiết kế để cải thiện tính khí động học, trọng tâm xe dời về trước giúp tăng tính ổn định khi vận hành.
Mẫu xe côn tay Exciter 155 có kiểu dáng không khác biệt quá nhiều với những hình ảnh đã bị rò rỉ trước đó. So với đời trước, Exciter được thay đổi hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị. Tổng thể, chiếc côn tay của Yamaha trở nên bề thế hơn thế hệ cũ. Các đường thẳng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong. Dù mềm mại hơn, kiểu dáng của Exciter mới lại thay đổi theo hướng thể thao.
Ngoài ra, Exciter mới được trang bị các công nghệ chú trọng đến hiệu suất như khung sườn, vật liệu xy lanh, góc phun nhiên liệu và bộ ly hợp chống trượt. Exciter 155 có đèn chiếu gần đặt trên ghi-đông trong khi đèn chiếu xa được đặt bên dưới đèn định vị. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu được bố trí đối xứng, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Hệ thống giảm xóc trên xe đã được nâng cấp. Hành trình phuộc tăng từ 90 mm lên 100 mm.
Thiết kế phần sau xe được hoàn toàn với kết cấu hai tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Hệ thống ống xả của xe cũng được làm to hơn và làm bằng vật liệu mới. Chưa hết, xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Ở phiên bản 155 Yamaha đã trang bị cho xe bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150 1,4 lít.
Yamaha Exciter 155 VVA có 2 phanh đĩa trước/sau, trong đó cùm phanh trước có 2 piston. Tuy nhiên, mẫu xe côn tay của Yamaha chưa được nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm hạn chế của Exciter so với đối thủ Winner X. Vì Yamaha muốn khách hàng tận hưởng sâu hơn cảm giác của những chiếc xe thể thao thực thu qua hệ thống chống trượt slipper cut A&S đầy ấn tượng.
Yamaha Exciter 155 được trang bị động cơ 155cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với Exciter 150. Yamaha cho biết động cơ 155cc của Exciter mới có công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Kim phun nhiên liệu có 10 lỗ phun và có góc phun 18 độ, để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.
Đặc biệt, hãng Yamaha còn chia sẻ về đối tượng khách hàng riêng và xe sẽ nằm ở một phân khúc riêng. Còn những mẫu xe trong phân khúc côn tay thể thao sẽ có phiên bản Exciter 150 đứng ra cạnh tranh. Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP với mức giá lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng. Xe được bán ra từ ngày 6/1/2021. Đối thủ lớn nhất của Exciter 155 là Honda Winner X có giá 46-50 triệu đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.