Cho cuộc sống thêm xanh

Thứ ba, ngày 04/03/2014 09:00 AM (GMT+7)
Một trong những chất dinh dưỡng quan trong bị thiếu hụt trong bữa ăn hiện nay là diệp lục tố. Các chuyên gia khuyên cáo người dân nên bổ sung chất diệp lục thông qua các loại rau quả xanh.
Bình luận 0
Có thể nhận thấy, cuộc sống bận rộn đã khiến chế độ ăn uống hằng ngày của con người đang mất dần cân bằng. Đó là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Một trong những chất dinh dưỡng quan trong bị thiếu hụt trong bữa ăn hiện nay là diệp lục tố. Các chuyên gia khuyên cáo người dân nên bổ sung chất diệp lục thông qua các loại rau quả xanh hoặc sử dụng thực phẩm chức năng có chứa chất diệp lục để giảm nguy cơ bệnh tật, cải thiện sức khỏe.

Diệp lục tố - cần thiết cho cơ thể con người

Theo nghiên cứu đã đoạt giải Nobel của 2 nhà khoa học Hans Fischer (vào năm 1930) và Richard Martin Willstatter (vào năm 1915), diệp lục tố là chất có màu xanh lá cây trong thực vật được tạo thành trong quá trình quang hợp có nhiều tính năng tốt cho sức khỏe con người.

Cấu tạo hóa học của hồng cầu gần như đồng nhất với diệp lục nên bổ sung chất này sẽ giúp tăng cường hồng cầu. Không những thế, diệp lục còn có chất magiê cần thiết để chống stress và làm sạch hệ tiêu hóa, điều hòa huyết áp, tham gia vào quá trình giảm cholesterol trong máu. Việc sử dụng các loại rau quả có màu xanh trong các bữa ăn hàng ngày cũng là một cách rất hiệu quả giúp con người bổ sung diệp lục tố.

Chị Nguyễn Minh Hằng (Quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Là dân văn phòng nên tôi thường chuộng các loại thức ăn nhanh, đến mắc các bệnh về răng miệng, táo bón đi khám mới tá hỏa mình bị thiếu chất diệp lục trong khẩu phần ăn hằng ngày”.

Cùng bị thiếu chất diệp lục như chị Hằng, nhưng trường hợp của anh Trịnh Quang Đạt lại khốn khổ vô cùng. Anh cho biết: “Do sống một mình nên tôi thường chọn lối sống ăn quán xá cho nhanh gọn. Nhưng được một thời gian, tôi phát hiện cơ thể mình bị mắc các bệnh về răng miệng, mùi hôi cơ thể cũng nồng hơn.... Đi khám mới biết bây lâu nay cơ thể bị thiếu hụt chất diệp lục”.

Việc thiếu chất diệp lục trong bữa ăn hàng ngày đang khá phổ biến trong cuộc sống của người dân. Bác sĩ Phạm Thu Thảo ( Bệnh viện Thống Nhất, TP HCM) khuyến cáo: “Trong khẩu phần ăn hằng ngày của người dân rất thiếu hụt chất diệp lục. Thay vì lựa chọn đồ ăn nhanh, người dân nên tăng cường ăn các loại rau quả xanh: rau cải, rau muống, ổi..... Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất diệp lục giúp giải độc và chống ôxy hóa. Tuy nhiên, không cần phải ăn quá nhiều mà chỉ cần bổ sung đều đặn các thực phẩm này vào khẩu phần ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng có chất diệp lục thiên nhiên đễ hỗ trợ hệ tiêu hóa đào thải độc tố”.

Super Chlorophyll Powder.
Super Chlorophyll Powder.

Chống lại nguy cơ bệnh tật

Từ những phát hiện về lợi ích của diệp lục đối với cơ thể con người, Tập đoàn Unicity (Mỹ) đã sản xuất sản phẩm Super Chlorophyll Powder (bột diệp lục) để hỗ trợ sức khỏe con người. Với thành phần chính là cỏ đinh lăng giàu dinh dưỡng, bột diệp lục Unicity có khả năng bổ sung diệp lục tố cần thiết cho cơ thể.

Bột diệp lục Super Chlorophyll được sản xuất dựa trên tiêu chí "Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn" của Tập đoàn Unicity. Đây là một trong những tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Mỹ, được thành lập từ sự kết hợp 2 hãng dược lớn có lịch sử hoạt động lâu đời là: Rexall Showcase International và Enrich International. Trong số hàng trăm sản phẩm Unicity đang lưu hành trên thị trường các nước, bột diệp lục Super Chlorophyll là sản phẩm được các bác sỹ tham khảo khi điều trị cho bệnh nhân.

Mới đây, trả lời báo Sức khỏe & Đời sống về công dụng của bột diệp lục Super Chlorophyll đối với sức khỏe con người, bác sĩ Phạm Minh Đảng (Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn) cho biết: “Bổ sung thực phẩm chức năng bột diệp lục Super Chlorophyll một cách hợp lí, khoa học sẽ giúp cơ thể cải thiện chức năng tinh lọc máu tự nhiên của cơ thể, lọc các chất bẩn trong máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu; chống thiếu máu vì nó cung cấp quá trình tạo hemoglobin, tăng số tế bào hồng cầu; giúp cơ thể thải loại các chất cặn bã, chống lại vi khuẩn gây bệnh trong vết thương, giảm sự viêm nhiễm, giúp nhanh lành vết thương; tăng cường chức năng tiêu hoá, chống táo bón bằng việc tăng cường sự lưu thông của đường mật.. Đặc biệt, đối với những người không thích ăn rau quả thì đây là một phương pháp bổ sung diệp lục cho cơ thể hiệu quả vì sản phẩm gần như không mùi vị, rất dễ uống".
Lương Thúy Liễu (Lương Thúy Liễu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem