Cô gái khiếm thị gốc Việt chiến thắng Vua đầu bếp Mỹ 2012

Thứ ba, ngày 11/09/2012 13:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau những nỗ lực của bản thân, Christine Hà (32 tuổi) - cô gái khiếm thị gốc Việt đã trở thành Vua đầu bếp Mỹ mùa giải thứ 3 với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.
Bình luận 0

Trong đêm chung kết Vua đầu bếp diễn ra vào tối 10.9 (giờ Mỹ), Christine Hà đã đánh bại đối thủ Josh Marks và trở thành Vua đầu bếp năm 2012.

Đối thủ Josh Marks (24 tuổi) trổ tài với một bữa ăn khá phức tạp và cầu kỳ. Anh làm món tôm hùm rim với nước sốt bột yến mạch, sườn cừu nướng với nước sốt cà ri xanh, đậu Hà Lan và cà rốt và bánh phủ thịt xông khói ăn với kem vị hồ đào.

Còn đối với Christine Hà, từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi này, cô luôn chọn món ăn châu Á để thể hiện. Ở những vòng thi trước, cô gái nhỏ nhắn gốc Việt gây ấn tượng mạnh với giới truyền thông bằng những món ăn đậm chất Việt như cá kho tộ, sò điệp xào…

Trong đêm chung kết, cô làm gỏi đu đủ kiểu Thái với rau trộn thịt cua, cơm tấm sườn nướng - món ăn được ưa thích ở Việt Nam, món này ăn kèm với cải xoăn chiên giòn và môt loại nấm. Món tráng miệng mà Christine Hà chọn là kem trái cây hương dừa và chanh ăn kèm bánh gừng.

img
Christine Hà - Vua đầu bếp Mỹ năm 2012

Dù món ăn của Christine Hà không cầu kỳ như đối thủ nhưng ban giám khảo lại rất thích thú và khen ngợi sự cân bằng trong bữa ăn hoàn hảo của cô.

Sau những giờ phút căng thẳng, ban giám khảo đã chọn Christine Hà. Đây là một trong số những quyết định khó khăn nhất trong suốt lịch sử cuộc thi Vua đầu bếp.

“Tôi không thể tin được rằng mình đã trở thành Vua đầu bếp”, Christine òa khóc trong hạnh phúc.

“Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sau vượt qua bao nhiêu trở ngại, tôi đã vượt qua. Giấc mơ sẽ thành hiện thực nếu bạn biết vượt qua mọi khó khăn”, cựu sinh viên ĐH Houston chia sẻ với People.

Với danh hiệu này, Christine Hà được tặng thưởng 250.000 USD và một hợp đồng xuất bản sách nấu ăn.

img
Christine Hà và đối thủ Josh Marks trong đêm chung kết

Christine Hà, 33 tuổi, hiện là sinh viên trường Đại học Houston, đồng thời là một blogger nổi tiếng về ẩm thực. Bị mù từ năm 19 tuổi do căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp có tên Neuromyelitis optica, Christine Hà cho biết cô có thể tự mày mò, xoay sở nấu ăn mà không cần sự trợ giúp từ 10 năm nay.

Trước khi trở thành người chiến thắng, Christine Hà từng vấp phải nhiều phản ứng từ dư luận khi được đầu bếp danh tiếng Gordon Ramsay chọn vào vòng tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem