Công ty TNHH MTV Môi trường – Đô thị TP.HCM: Tăng cường hợp tác hướng đến phát triển sản xuất xanh
Công ty TNHH MTV Môi trường – Đô thị TP.HCM: Tăng cường hợp tác hướng đến phát triển sản xuất xanh
P.V
Thứ năm, ngày 03/12/2020 10:39 AM (GMT+7)
Ngày 2/12, Công ty TNHH MTV Môi trường – Đô thị TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM và Công ty Cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad đã ký kết hợp tác chiến lược thực hiện mục tiêu: "Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững".
Thực tế cho thấy, việc nâng cao vị thế hàng Việt theo hướng xanh, phát triển bền vững, phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn cầu là điều hết sức cấp thiết. Đây cũng là lý do mà Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô Thị TP.HCM và 3 đơn vị đối tác trên đã cùng nhau hợp tác chiến lược.
Theo ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Sài Gòn Giải Phóng: "Chiến lược hợp tác của chúng tôi sẽ được duy trì trong 5 năm, từ năm 2021 - 2025. Các bên sẽ thường xuyên làm việc với nhau để có sự đánh giá hiệu quả triển khai từng giai đoạn cụ thể".
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Anh, sự tham gia 4 đơn vị là một trong những bước đi chiến lược nhằm tiến tới tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh để "Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững". Cụ thể:
Với mục tiêu "Nâng cao vị thế hàng Việt", thông qua triển khai dự án "FTA- Vị thế Hàng Việt", 4 đơn vị sẽ tập trung vào các hoat động nâng cao chất lượng hàng Việt và xây dựng, phát triển thương hiệu hàng Việt. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tiếp cận tiêu chuẩn, cũng cập nhật kịp thời xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng.
Từ đó có kế hoạch chủ động cải thiện quy trình sản xuất phù hợp. Ở bước tiếp theo, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua sự đa dạng trong nội dung và hình thức thông tin, truyền thông (trên báo in, online, báo hình, mạng xã hội…), từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.
Trong mục tiêu, "Hướng đến phát triển sản xuất xanh", thông qua giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh", sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất xanh, sạch, đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp kỹ thuật nhằm giảm chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất.
Tiết kiệm năng lượng, sản xuất sản phẩm có tính đến yếu tố thân thiện môi trường, kết nối hệ sinh thái xanh giữa các doanh nghiệp. Hướng tới nền kinh tế tuần hoàn - xu thế phát triển chung trên toàn cầu và cũng là phù hợp xu thế tiêu dùng xanh - nhất là tại những thị trường xuất khẩu khó tính, mà doanh nghiệp Việt Nam đã và đang hướng tới.
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng chứng nhận doanh nghiệp Xanh cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường và có nhiều nỗ lực sáng kiến nhằm giảm thiểu hoặc tái chế chất thải, tiết kiệm năng lượng… Các doanh nghiệp đạt giải cũng sẽ được tham gia chiến dịch tiêu dùng Xanh, được hỗ trợ kích cầu tiêu dùng xanh tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên cả nước.
Nền kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh đang là những thuật ngữ được quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống xanh và có xu hướng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có chiến lược phát triển bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh doanh và đóng góp làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.
Do đó, phát triển xanh sẽ được xem là hướng đi chiến lược nhằm hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.