Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam nhận được văn bản của Sở GTVT tỉnh Bình Định về việc thi công sửa chữa khắc phục các hư hỏng, bất cập trên tuyến đường QL19 đoạn qua địa tỉnh này.
Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bình Định, trong thời gian qua đoạn tuyến QL19 từ đoạn Km17+256 – Km69+500 (từ nút giao ngã tư cầu Gành đến giáp Gia Lai) phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, bất cập gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, nhất là các đoạn tuyến nằm trong phạm vi dự án BOT quốc lộ 19 (do Công ty TNHH Đầu tư 36.71 là doanh nghiệp dự án) và dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên (do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư) đang tổ chức triển khai thi công trên hiện trường.
Đến nay, các hư hỏng, bất cập nêu trên vẫn chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến QL19, từ nút giao ngã tư cầu Gành đến giáp Gia Lai.
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi dự án của đơn vị.
Chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty 36 (nhà đầu tư), Công ty TNHH Đầu tư 36.71 (doanh nghiệp dự án) khẩn trương sửa chữa ngay hư hỏng trên QL19 thuộc phạm vi quản lý; chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên thực hiện đầy đủ công tác tuần đường, kịp thời phát hiện hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông và báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định…
Đặc biệt, khu quản lý đường bộ III có trách nhiệm, thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các hư hỏng phát sinh trên tuyến, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.
Trường hợp chất lượng không đảm bảo cần có thêm biện pháp cứng rắn hơn nữa như lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính; báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để kiến nghị Bộ GTVT có hình thức xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đảm báo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông trong quá trình thi công và kiến nghị dừng thu phí trong trường hợp các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT không đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo trì.
Trước đó, ngày 20/10, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra tuyến QL 19 qua tỉnh Bình Định.
Qua kiểm tra, những tồn tại, bất cập từ lâu dù đã nhiều lần kiến nghị nhưng đơn vị chậm khắc phục để người dân phản ánh nhiều lần, mất an toàn giao thông.
Các thành phần trong đoàn kiểm tra cũng thống nhất theo hiện trạng, qua đó đề nghị Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 làm căn cứ để có văn bản để báo cáo Khu quản lý đường bộ III báo cáo Cục Đường bộ tạm dừng thu phí đối với trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71 trên QL19 qua Bình Định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.