Đã mắt ngắm các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên "hội tụ" tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Văn Long Thứ sáu, ngày 03/11/2023 15:45 PM (GMT+7)
Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước đã đưa các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đến TP.Đà Lạt tham gia Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng.
Bình luận 0

Sáng ngày 3/11, tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (thuộc Bộ NNPTNT) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở NNPTNT Lâm Đồng tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Lâm Đồng. 

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Đã mắt ngắm các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên "hội tụ" tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh 1.

Cắt băng khai mạc "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Lâm Đồng.

Từ đó, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Tham dự Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Lâm Đồng lần này có sự góp mặt của 52 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bến Tre…

Chương trình được thực hiện, trưng bày trên 400m2 sàn, quảng bá sản phẩm OCOP trong cả nước được đánh giá 3 sao trở lên và tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông quảng bá, thao diễn nghề. 

Đã mắt ngắm các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên "hội tụ" tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm OCOP 3 sao được trưng bày tại "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Lâm Đồng.

Tại không gian đã trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Cà phê, cacao, macca, mật ong hoa cà phê, trà ô long Hoa Thảo Mộc, tinh dầu hương thảo Châu Farm, chè tôm nõn, trà bồ công anh, phở sắn Caromi, rượu...

Đã mắt ngắm các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên "hội tụ" tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh 3.

Đây là cơ hội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP.

Bên cạnh việc trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, tại không gian còn mời một số nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống; chưng cất tinh dầu; thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan

Đặc biệt, chương trình còn tổ chức phiên livestream để quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương tham gia không gian.

Đã mắt ngắm các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên "hội tụ" tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh 4.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các phiên livestream để quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem