Đột kích cơ sở “rút ruột” xăng dầu 20 năm tuổi

Thứ ba, ngày 04/06/2013 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bên ngoài biển hiệu vẽ nguệch ngoạc dòng chữ: “Rửa xe, thay dầu, thu mua sắt vụn” nhưng bên trong cơ sở phế liệu này, việc “rút ruột” xăng dầu diễn ra nhộn nhịp.
Bình luận 0

Có mặt tại kho phế liệu này vào sáng 3.6, PV quan sát thấy bên trong cách cửa tôn quây kín kho phế liệu (nằm giáp với đường cũ dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy thuộc tổ 5, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là một khoảnh đất rộng gần 200m2, trên nền nhà nhầy nhụa dầu đen tỏa mùi hắc ám.

Bên cạnh đó là hàng trăm thùng phi lớn chất đống.

img
Chủ cơ sở “rút ruột” xăng dầu 20 năm tuổi vẫn bình thản sau cuộc đột kích của công an

Bà Nguyễn Thị Bích chủ cơ sở này cho biết: Cơ sở của bà dựng lên từ năm 2004, ngoài việc tận thu sắt phế liệu là các thùng phuy sắt, dầu thải thì có thu gom xăng dầu do các chủ xe bồn có thùng téc cỡ lớn đến rút ra từ xe của mình bán lại.

Tại thời điểm phóng viên có mặt, có một chiếc xe bồn BKS: 29V-2782 cung ứng nhựa đường lỏng của Công ty đầu tư xây dựng và thương mại quốc tế đi vào trong cơ sở, thấy có người lạ nên bà Bích chạy ra bảo lái xe đi ra…

Theo tìm hiểu của phóng viên thì bà Bích đã thu mua xăng dầu được khoảng 20 năm nay, bởi trước năm 2004, việc mua bán này đã diễn ra ở một cơ sở khác sát đó. Nguyên lý của việc rút ruột này được hình dung với hai loại xe: Đối với xe bồn loai thông thường, khi xe vận hành hết nhiên liệu thì bên dưới thùng téc lớn có chứa vài chục lít xăng dầu thừa để rút ra.

Đối với những xe chở xăng dầu chuyên nghiệp thì bị lấy ra bằng cách múc trực tiếp trên đầu téc, sau đó đổ vào một loại nước phụ gia thay thế để bù lại đủ lại số lượng xăng ban đầu rồi giao cho các cây xăng dầu. Đây chính là nguyên nhân được các nhà khoa học đánh giá gây ra cháy nổ cho các phương tiện. Còn người dân bị thì móc túi một cách đáng thương.

Khoảng 20 giờ đêm hôm 6.2, lực lượng công an đã đến khám xét và niêm phong cơ sở của bà Bích. Ngoài việc thu giữ một số thùng dầu, cơ quan công an cũng tạm giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi rút ruột xăng dầu của các xe bồn.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem