Du lịch mùa dịch Covid-19: Số lượng du khách Hàn Quốc đến Hà Nội giảm mạnh

Thanh Hà Thứ tư, ngày 26/02/2020 17:00 PM (GMT+7)
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, số lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thủ đô đã giảm đáng kể sau những ngày dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc.
Bình luận 0

Tại các điểm thăm quan như đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu…, số lượng du khách Hàn Quốc đã giảm đáng kể. Cụ thể, nhân viên bán vé tại đền Ngọc Sơn cho biết, sau mấy ngày có thông tin người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng cao, đặc biệt sau chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly toàn bộ người đến và đi qua vùng dịch, thì số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Hà Nội đã giảm. Ngày 25/2, khách mua vé thăm quan chủ yếu là khách Châu Âu và Việt Nam, không có khách Hàn Quốc.

img

Khách tham quan mua vé tại đền Ngọc Sơn.

Tương tự, tại chùa Trấn Quốc và Văn Miếu, lượng khách Hàn Quốc đã giảm rất nhiều, chủ yếu là khách Châu Âu và khách Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở du lịch Hà Nội, tính tới thời điểm ngày 24/2, số lượt khách du lịch Hàn Quốc lưu trú tại Hà Nội là 1.073 lượt khách. Và tính từ ngày 1/2 đến hết ngày 24/2, số lượng khách du lịch Hàn Quốc có lưu trú tại Hà Nội là 26.628 lượt khách, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

img

img

Tham quan đền Ngọc Sơn ngày 25/2 chủ yếu là du khách châu Âu và khách Việt Nam.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, trước tình hình du khách quốc tế tới Việt Nam, đặc biệt là du khách đến từ vùng dịch Covid-19, Sở đã ban hành công văn số 107/SDL-QLCSLT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân, khách du lịch về dịch bệnh; tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Sở cũng tập trung chỉ đạo các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội nghiêm túc và chủ động thực hiện sự chỉ đạo của các cấp với các nội dung cụ thể: Chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào thành phố. Nắm chắc tình hình sức khỏe và hành trình của khách để kịp thời báo cáo nếu có trường hợp nghi ngờ mắc dịch.

Các đơn vị chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên tại khách sạn, điểm đến du lịch, trên xe vận chuyển, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí và văn phòng công ty bằng nhiều hình thức: Phun thuốc phòng chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch sát khuẩn tại các nơi công cộng và khu vực lễ tân, nhắc nhở du khách và nhân viên đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch…

img

Đối với khách đến từ các vùng có dịch corona đang du lịch tại Hà Nội, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ cho du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về đất nước được. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch corona tại một số điểm đến du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, dịch Covid-19 đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc huỷ tour từ tháng 1 đến tháng 4/2020: Tính đến ngày 25/2, tạm tính đã có 19.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt), còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapore, Nhật, Indonesia, Châu Âu, Mỹ… Tạm tính có 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài - chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc (8.702). Một số công ty du lịch đã chủ động hủy tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc, hoàn tiền cho khách trước tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp. Hơn 19.119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội… Số ngày phòng bị hủy là 38.085 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 50.724 lượt.

img

Các điểm đón khách du lịch là các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã mở cửa hoạt động trở lại. Khách du lịch đến các khu, điểm du lịch có xu hướng tăng hơn, đến nay đã đạt từ 50%-70% so với thời điểm không có dịch, đối tượng bị giảm nhiều chủ yếu là khách du lịch nội địa. Tình hình kinh doanh vận chuyển khách du lịch cũng sụt giảm công suất xe lưu hành từ 40% - 60%.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem