Đưa con đi học khóa tu mùa hè "đông như hội"

Thứ tư, ngày 19/06/2013 06:29 AM (GMT+7)
Cả ngàn người, chủ yếu là phụ huynh học sinh đưa con em mình đến theo học các khóa tu mùa hè, với mong muốn con em mình tu tâm sửa tính và sẽ sống tốt hơn.
Bình luận 0

Đến với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vào những ngày nghỉ cuối tuần trong tháng 6.2003, chúng tôi được chứng kiến cảnh người xe qua lại nhộn nhịp.

Cả ngàn người, chủ yếu là phụ huynh học sinh đưa con em mình đến theo học các khóa tu mùa hè, với mong muốn con em mình tu tâm sửa tính và sẽ sống tốt hơn.

Hàng năm, mỗi khi bước vào kỳ nghỉ hè, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên lại tổ chức các khóa tu mùa hè, nhằm tạo một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực cho học sinh sinh viên. Mùa hè 2013 là năm thứ năm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mở các khóa tu mùa hè.

img
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

Theo Hòa thượng Thích Kiến Nguyệt - trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, hè 2013 Thiền Viện đã quyết định mở năm khóa tu mùa hè cho học sinh sinh viên. Theo học ở đây, các em sẽ được nghe giảng về đạo lý nhà Phật, hướng các em hiếu lễ với bố mẹ, ông bà, không trộm cắp, lừa đảo, nói dối.

Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống... Những trẻ hiếu động sẽ được các thầy dạy ngồi thiền để tâm trí được tĩnh hơn, điềm đạm hơn.

Bên cạnh đó, các em còn được tập ăn chay, khám phá thiên nhiên và phải tự dọn nơi ngủ, tự giặt quần áo, rửa bát của mình sau khi ăn...

Chị Nguyễn Phương Tâm, quận Long Biên - Hà Nội cho biết, mặc dù thời gian theo học ở đây rất ngắn nhưng các cháu đã hiểu được đạo làm con, nỗi khổ cực của cha mẹ, tình yêu thương gia đình. Khi về với gia đình, khả năng sống tự lập của các cháu tốt hơn. Ngoài ra, các cháu cũng sẽ biết coi trọng "đồng tiền bát gạo" mà cha mẹ mình làm ra và biết tiết kiệm trong chi tiêu, sinh hoạt để tránh lãng phí.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem