Đụng Chelsea, Atletico có nguy cơ mất bộn tiền

Thứ sáu, ngày 11/04/2014 08:28 AM (GMT+7)
Nếu như lá thăm đưa Atletico Madrid đụng Chelsea ở bán kết Champions League, họ sẽ buộc phải đưa ra lựa chọn: Sử dụng Thibaut Courtois và mất 6 triệu euro hoặc để thủ thành tài năng người Bỉ này ngồi ngoài.
Bình luận 0
Tại Premier League có quy định, cầu thủ cho mượn không được phép ra sân khi chạm trán đội bóng chủ quản của họ. Còn ở UEFA, quy định này không tồn tại.

Vậy nên hồi tháng 8.2012, khi Atletico Madrid đụng Chelsea ở Siêu cúp châu Âu, Thibaut Courtois đã bắt chính trọn vẹn 90 phút. Nhưng ở nếu như ở vòng bán kết Champions League tới đây, hai đội gặp nhau, mọi thứ sẽ khác.

img
Courtois khiến Atletico Madrid khó xử.

Cách đây ít giờ, một số trang báo tại Anh đăng tải thông tin cho biết, trong hợp đồng cho mượn Courtois giữa Chelsea và Atletico Madrid cách đây 3 năm đã đề cập đến trường hợp 2 đội chạm trán nhau tại Champions League. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng thành Madrid sẽ phải chi ra 3 triệu euro/trận nếu muốn Courtois có tên trong đội hình thi đấu.

Như vậy, nếu lá thăm đưa Atletico Madrid và Chelsea gặp nhau và đội bóng của HLV Diego Simeone muốn đưea Courtois ra sân ở 2 lượt trận vòng bán kết, họ sẽ mất cho Chelsea 6 triệu euro, con số mà Chủ tịch Enrique Cerezo cho rằng CLB không có khả năng đáp ứng. “Nếu chúng tôi cùng cặp đấu với Chelsea, Courtois sẽ không ra sân. Số tiền đó chúng tôi không thể chi trả”, Cerezo thừa nhận.

Courtois gia nhập Chelsea từ Racing Genk vào hè 2011 và nhanh chóng được đẩy tới Ateltico Madrid theo dạng cho mượn. Tại đây, Courtois tạo dựng được niềm tin với HLV Diego Simeone và góp sức không nhỏ đưa đội bóng áo sọc đỏ trắng vươn xa ở đấu trường quốc nội lẫn quốc tế. Courtois hiện còn 2 năm thời hạn hợp đồng với Chelsea và theo dự kiến họ sẽ triệu hồi anh trở lại ở mùa hè năm nay.

Theo Daily Mail, Ban lãnh đạo Chelsea không chỉ có kế hoạch đưa Courtois trở lại mà còn chuẩn bị sẵn hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với thủ thành 21 tuổi này. HLV Mourinho rất ấn tượng với Courtois và bóng gió anh sẽ là thủ thành số 1 của Chelsea mùa tới, thay cho Petr Cech, người đã bước sang tuổi 31 và không duy trì phong độ tốt trong thời gian gần đây.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem