Đường bay tới Côn Đảo hết "độc quyền": Giá vé, thời gian bay giảm một nửa
Đường bay tới Côn Đảo hết "độc quyền": Giá vé, thời gian bay giảm một nửa
Phúc Minh
Thứ bảy, ngày 12/09/2020 16:45 PM (GMT+7)
Đường bay tới Côn Đảo đang rất cạnh tranh, giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - Côn Đảo chỉ còn từ 5,4 triệu đồng đã gồm thuế phí, thời gian rút ngắn một nửa so với trước đây sau khi có sự tham gia của Bamboo Airways.
Sau vài ngày công bố thông tin, hôm nay (12/9), Bamboo Airways mở bán vé khứ hồi 3 đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, giá vé hãng hàng không này đưa ra cho các đường bay trên chỉ bằng một nửa so với giá niêm yết của liên danh Vietnam Airlines - VASCO, đơn vị duy nhất đang khai thác các đường bay đến Côn Đảo hiện nay.
Khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo còn 5,4 triệu đồng
Như thông tin đã công bố, Bamboo Airways sẽ chính thức cất cánh bay thẳng tới Côn Đảo vào cuối tháng này, chặng Hà Nội - Côn Đảo có tần suất 2 chuyến/ngày, Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo mỗi đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày. Giai đoạn đầu, hãng mở bán vé từ ngày 29/9-24/10.
Khảo sát cho thấy với chặng Hà Nội - Côn Đảo, trong ngày đầu tiên cất cánh, tức 29/9, giá vé Bamboo Airways đưa ra cho hạng ghế phổ thông là 3,7 triệu đồng/lượt, đã gồm thuế phí. Tuy nhiên, nếu chọn bay vào đầu và giữa tuần, giá vé rẻ hơn 1 triệu, còn 2,7 triệu đồng/lượt đã bao gồm thuế phí.
Ở chiều ngược lại, hãng cũng đưa ra mức giá tương tự. Như vậy, giá vé bay khứ hồi chặng Hà Nội - Côn Đảo của Bamboo Airways từ 5,4 triệu đồng đã gồm thuế phí.
Với chặng bay khứ hồi Hải Phòng - Côn Đảo, mức giá khởi điểm hiện nay từ 5,4 triệu đồng đã gồm thuế phí. Riêng Vinh - Côn Đảo, giá vé bay khứ hồi từ hơn 5 triệu đồng.
Dòng máy bay Bamboo Airways đưa vào khai thác bay thẳng tới Côn Đảo là máy bay phản lực Embraer E195, có tốc độ tối đa 871 km/h, trung bình chặng Hà Nội - Côn Đảo vừa hơn 2 tiếng đồng hồ.
Với mức giá này, đường bay thẳng tới Côn Đảo của Bamboo Airways đang rất cạnh tranh so với giá vé liên danh Vietnam Airlines và VASCO đang niêm yết, thậm chí giá vé khứ hồi cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với giá bay 1 chiều của liên danh này đang khai thác.
Cụ thể, chặng bay Hà Nội - Côn Đảo hiện nay tại Vietnam Airlines khoảng 5 triệu đồng/lượt, khứ hồi khoảng 10 triệu đồng.
Khách khởi hành tại Hà Nội, dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất và chờ khoảng 1-2 giờ đồng hồ trước khi chuyển sang máy bay ATR72 của VASCO để đến Côn Đảo, tổng thời gian di chuyển hơn 4 tiếng đồng hồ/chiều. Chiều ngược lại cũng tương tự.
Như vậy, không chỉ giá thấp hơn, thời gian bay thẳng tới Côn Đảo của Bamboo Airways cũng được rút ngắn gần như một nửa so với hiện nay.
Tại lễ công bố 3 đường bay mới này, lãnh đạo Bamboo Airways tự tin với sự cạnh tranh của hãng và cho rằng với việc sử dụng Embraer 195, lần đầu tiên có một hãng khai thác ghế hạng thương gia bay thẳng tới Côn Đảo.
Khảo sát cho thấy với 3 đường bay mới Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo của Bamboo Airways, nếu chọn ghế hạng thương gia, giá vé là 4,6 triệu đồng/lượt, khứ hồi hai chiều 9,2 triệu đã gồm thuế phí.
Đường bay tới Côn Đảo hết "độc quyền"
Từ trước đến nay, đường bay tới Côn Đảo được xem là "lãnh địa" riêng của Vietnam Airlines và VASCO bởi chỉ có duy nhất các máy bay ATR72 của VASCO đến được sân bay này.
Tuy nhiên, hồi cuối tháng 5, Cục Hàng không đã khẳng định Chính phủ không ưu ái cho một hãng hàng không nào bay đến Côn Đảo bởi đường bay này phụ thuộc vào định hướng sử dụng đội máy bay của các hãng. Nguyên nhân là sân bay Côn Đảo hạn chế về hạ tầng, đường băng hiện chỉ dài 1.830 m, các hãng muốn khai thác phải có dòng máy bay phù hợp.
Năm 2019, Côn Đảo đón 400.000 lượt khách, tăng 37% so với năm 2018. Sau khi nới lỏng cách ly xã hội, các đường bay từ TP.HCM, Cần Thơ đến Côn Đảo cũng thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.
Với nhiều tiềm năng, thời gian qua, các hãng bay ngoài Vietnam Airlines cũng có tham vọng lớn muốn bay đến Côn Đảo.
Hồi tháng 5, Bamboo Airways đã có văn bản gửi Cục Hàng không xin phép mở đường bay tới Côn Đảo. Sau khi được cơ quan chức năng "gật đầu", Bamboo Airways là hãng hàng không thứ hai khai thác tiềm năng tại đường bay này.
Trước đó, cuối năm 2018, Vietjet Air cũng xin được bay tới Côn Đảo bằng dòng máy bay A319 nếu phù hợp điều kiện kỹ thuật. Dù tuyên bố đã lâu nhưng tham vọng của hãng hàng không giá rẻ này đang có nhiều tín hiệu lạc quan, bởi Cục Hàng không đang thử nghiệm khai thác máy bay A319 tại sân bay Côn Đảo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.