Đường gần 750 tỷ hư hỏng ở Kon Tum: Sẽ khắc phục trong vòng nửa tháng

Lê Kiến Thứ tư, ngày 27/12/2017 15:35 PM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt phản ánh tuyến đường tiền tỷ vừa thông tuyến hơn năm đã hỏng, đích thân Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế và lên phương án khắc phục trong vòng 10-15 ngày.
Bình luận 0

Ngày 27.12, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết: "Sau khi báo chí phản ánh, tôi cùng đoàn công tác gồm 1 phó giám đốc phụ trách, tư vấn, nhà thầu, thiết kế và ban quản lý dự án đi kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra, phát hiện có 7 điểm hư hỏng, so với hồ sơ thiết kế thì tất cả các thông số đều đảm bảo yêu cầu thiết kế. Về nguyên nhân hư hỏng mặt đường chính là do bão lũ và địa chất yếu, vùng này có mưa quanh năm. Sau kiểm tra, Sở đã làm việc với đơn vị tư vấn để lên phương án sửa chữa, trong vòng 10-15 ngày sẽ khắc phục xong".

Theo ông Hùng, Dự án tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh ở 3 huyện miền núi phía Đông Bắc Kon Tum được phê duyệt đầu tư năm 2009, chiều dài toàn tuyến 58km. Trong đó, Sở Giao thông Vận tải Kon Tum làm chủ đầu tư 46,5km (gồm 2 tiểu dự án, tổng kinh phí 749 tỷ đồng, giá trị xây lắp 662 tỷ đồng), còn 11km do UBND huyện Kon Plông làm chủ đầu tư. Riêng trong đoạn tuyến từ xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) đi Ngọc Linh (huyện Đắk Glei) mà báo chí phản ánh hư hỏng thuộc tiểu dự án 2, có chiều dài 21km có giá trị xây lắp 479 tỷ đồng chứ không phải gần 750 tỷ đồng.

img

Tuyến đường hư hỏng sẽ được khắc phục trong vòng nửa tháng.

Theo Sở GTVT Kon Tum, kinh phí sửa chữa sẽ được lấy từ nguồn chi thường xuyên hàng năm và một phần do nhà thầu hỗ trợ, mặc dù đã hết thời gian bảo hành.

Trước đó, như Dân Việt phản ánh, tuyến đường Măng Ri – Ngọc Linh (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông đi Ngọc Linh, huyện Đắk Glei) xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt gãy lòng lề đường khá nhiều. Đặc biệt có đoạn bị gãy làm đôi, nứt toác tạo thành kẽ hở rộng kéo dài tách đôi đường, có đoạn gãy sụp hở hàm ếch rất nguy hiểm cho người đi đường. Thậm chí, có nhiều đoạn cả mặt đường vồng lên, cong vênh lộ rõ. Đây là công trình cấp 5 miền núi, kết cấu đường bê tông xi măng vĩnh cửu. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi lớn về kinh tế trong đời sống người đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông và Đắk Glei.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem