Đường Nhuệ đã vào “tầm ngắm” từ bao giờ?

Phạm Hiệp Thứ bảy, ngày 25/04/2020 21:15 PM (GMT+7)
Thông tin từ Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình, trước những dấu hiệu vi phạm của Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình), Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án để đấu tranh với vợ chồng Đường cùng các đối tượng khác.
Bình luận 0

Cụ thể, thông tin từ văn bản do ông Nguyễn Văn Điều – Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình ký được phát đi vào tối nay (25/4), thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Bình, ngày 9/1/2020, Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh với Đường Nhuệ, vợ Đường và các đối tượng có liên quan.

Ngày 2/4, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện, kịp thời xác minh và đến ngày 7/4 đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra tại nhà vợ chồng Đường Nhuệ, bắt giữ 6 đối tượng trong đó có vợ chồng Đường.

Về việc phục hồi điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, vụ án xuất phát từ việc bà Nguyễn Thị Thanh Giang (Cổ Nhuế, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) nhờ Đường Nhuệ đòi giúp số tiền đã đưa cho bà Đinh Thị Lý (Trần Lãm, TP.Thái Bình) để nhờ bà Lý xin việc cho người thân.

Bà Lý cho là không liên quan gì đến Đường nên đã đưa vụ việc ra Công an phường Trần Lãm để giải quyết. Trong lúc ngồi chờ giải quyết tại phòng tiếp dân của Công an phường Trần Lãm, bà và con trai đã bị Đường đánh gây thương tích.

Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án, trong thời hạn xác minh Công an TP.Thái Bình chưa xác định được bị can, do hết thời hạn điều tra nên ngày 5/7/2015 đã tạm đình chỉ điều tra vụ án.

img

Chuyên án đấu tranh với Đường Nhuệ và các đối tượng liên quan được Công an tỉnh Thái Bình xác lập từ đầu năm 2020.

Gần đây trong quá trình điều tra mở rộng các hành vi của Đường, trên cơ sở các tình tiết, chứng cứ mới thu thập được và thông tin do bà Lý cung cấp, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an TP.Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án trên.

Đối với vụ án này, Ban Chỉ đạo 1593 của tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu bao che hay cố ý làm sai lệch kết quả điều tra, cần xử lý kịp thời và nghiêm minh.

Về thông tin thao túng, khống chế, thông đồng trong hoạt động đấu giá, quyền sử dụng đất của vợ chồng Đường Nhuệ và đồng phạm, trong thời gian qua, tại một số địa bàn, một số dự án cụ thể, dư luận và người dân đã có phản ứng về các hoạt động có dấu hiệu khống chế, thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất do Đường, Dương cầm đầu.

Trước tình hình này, chính quyền tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị liên quan báo cáo giải trình tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quý III/2019, Kỳ hợp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVI và các cuộc họp của UBND tỉnh về những vụ việc nêu trên.

Vừa qua, Công an tỉnh đã khởi tố, bắt 4 bị can có liên quan, việc này thể hiện quan điểm nhất quán của Tỉnh uỷ, UBND và các cơ quan chức năng trong việc xử lý các hành vi tiêu cực, vi phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất.

Về dư luận cho rằng ông Nguyễn Văn Lẫm là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Lâm Quyết (Vũ Chính, TP.Thái Bình) cùng vợ, từ những người bị hại, bị Đường chiếm giữ, đập phá Công ty Lâm Quyết nhưng sau đó lại trở thành bị cáo, theo kết quả điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm, việc này là không chính xác.

img

Ban Chỉ đạo 1593 của tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm nghiêm vụ việc mẹ con bà Lý bị đánh, nếu trường hợp phát hiện dấu hiệu bao che hay cố ý làm sai lệch kết quả điều tra cần xử lý kịp thời và nghiêm minh.

Về tố giác của ông Lẫm, bà Quyết và con trai ông bà đối với Đường có hành vi chiếm đoạt, đập phá tài sản của Công ty Lâm Quyết, hiện đang được Công an tỉnh chỉ đạo xem xét lại hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Quan điểm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình là đưa các vụ án do Đường Nhuệ cùng vợ, các đồng phạm thực hiện vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh để chỉ đạo các ngành chức năng phải làm triệt để, khẩn trương nhưng phải thận trọng, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình yêu cầu các ngành chức năng cần căn cứ vào quy định của pháp luật, phối hợp thật tốt, tập trung thật cao, làm thật khẩn trương nhưng phải rất thận trọng để sớm có kết quả điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh theo từng vụ việc.

Trong quá trình điều tra, xác minh, các ngành chức năng cần phát động phong trào để cơ quan, tổ chức, quần chúng nhân dân, người bị hại tố giác, tố cáo hành vi phạm tội của Đường Nhuệ, vợ Đường và đồng phạm, đồng thời có kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an toàn cho người phát hiện, tố giác tội phạm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem