Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Lâm Thanh Mỹ đã thể hiện thành công nhiều vai diễn trong các phim điện ảnh ấn tượng như: Đoạt hồn, Vợ Ba, Scandal 2, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Bóng đè. Bước sang tuổi 19, Lâm Thanh Mỹ đã có thâm niên đóng phim kinh dị từ rất sớm và là gương mặt được nhiều đạo diễn điện ảnh "chọn mặt gửi vàng".
Trong phim Cám, diễn viên 19 tuổi liên tục có nhiều cảnh tâm lý nặng từ một thiếu nữ chịu nhiều đè nén, phân biệt đối xử, miệt thị từ chính gia đình mình đến xã hội thời bấy giờ. Có thể nói, với nỗ lực và tài năng của Lâm Thanh Mỹ được thể hiện trong phim điện ảnh Cám, nữ diễn viên trẻ sẽ sớm trở thành "át chủ bài" của dòng phim kinh dị Việt Nam trong tương lai gần.
Phân cảnh múa giữa bãi ma mị uyển chuyển đánh dấu sự trưởng thành diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ khi thời điểm ghi hình bộ phim cô nàng chỉ mới 18 tuổi. “Em bé đáng sợ nhất Việt Nam" sau 10 năm kể từ Đoạt hồn, chính thức trở thành “Ma nữ" trong phim kinh dị Cám.
Trong phim điện ảnh Cám, khi hai chị em Tấm và Cám bị thế lực tà ác thao túng, nhân vật đều nhảy múa. Cấu trúc vũ khúc từ giai điệu đến động tác gần như tương đồng, tuy nhiên, thần thái tương phản của quỷ dữ khi múa trong diện mạo của Cám và Tấm có sự khác biệt.
Trong khi phân đoạn Tấm múa bên hồ, ác linh đã thành công chiếm hữu một cơ thể mỹ miều và múa điệu tận hưởng vẻ đẹp thật sự. Còn vũ điệu của Cám là điệu nhảy chập chững, khi quỷ dữ vừa mới thu nạp mảnh ghép cuối cùng để chuẩn bị cho đoạn nhập xác, khoác lên “lớp áo da" hoàn hảo từ lâu đã chọn.
Trong hình hài của Cám, con quỷ tạm thời tích đủ sinh khí để đạt được diện mạo xinh đẹp nhất trong vỏ bọc của cô gái uất hận. Diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ trong diện mạo của Cám khi không còn dị dạng tạo nên dáng hình quỷ nữ với nét đẹp chết chóc đầy ấn tượng.
Phân đoạn Cám quỷ nhảy múa quanh xác người cũng mang nhiều hàm ý từ sự tương phản giữa điệu múa thường gắn liền những gì hân hoan, tươi đẹp với tất cả mọi thứ quanh đó giờ chỉ là một bãi tha ma ám mùi tử khí.
Giữa khung cảnh hoang tàn, Cám quỷ uyển chuyển cử động như một con rắn đang lột da, thần thái vô cùng điềm tĩnh khiến khung cảnh ma mị này ghi điểm với đa số người xem. Chia sẻ về cảnh quay này với PV Dân Việt, đạo diễn Trần Hữu Tấn bày tỏ sự ngạc nhiên về Lâm Thanh Mỹ: “Vào thời điểm bấm máy, Lâm Thanh Mỹ chỉ 18 tuổi đã ghi nhớ được bài múa với nhiều động tác chuyển cần sự tinh tế và khả năng ghi nhớ các cử động toàn bộ cơ thể cùng lúc kiểm soát diễn xuất, thần thái.
Bài múa này vốn mang tinh thần của một quỷ điệu, đòi hỏi diễn viên phải lột tả những thứ rất khác thường và lập dị. Với Lâm Thanh Mỹ, tôi thấy ở bạn một khả năng ghi nhớ và ứng biến một cách xuất thần khi Mỹ không chỉ ghi nhớ rất rõ cấu trúc điệu múa mà còn bạo dạn có nhiều bước nhảy qua khỏi xác người và cái hất tóc quyến rũ đầy chết chóc. Lâm Thanh Mỹ cho tôi một Cám quỷ vượt ngoài mong đợi".
Hình ảnh Cám quỷ của Lâm Thanh Mỹ ma mị xuất thần. Ảnh: NSX
Với Lâm Thanh Mỹ - nữ chính của phim Cám, cảnh quay này chỉ là một trong số những cảnh đặc biệt của bộ phim. Ngay trước phân đoạn vũ điệu của Cám quỷ, cảnh “lật mặt nạ” chàng Bờm của Cám mới thật sự là cảnh quay thử thách cho cả hai diễn viên Lâm Thanh Mỹ lẫn Trần Doãn Hoàng.
Với phân đoạn quỷ nhập và tác động cô gái đầy uất hận đối diện với chàng trai đã làm mình tổn thương sâu sắc, Lâm Thanh Mỹ chỉ được diễn một lần cho phân đoạn này vì lớp da mặt hóa trang của Bờm chỉ được tháo ra một lần, thao tác phải đúng và diễn xuất cần có sự cấu xé tâm can khi con quỷ thao túng cô gái đoạt mạng người từ yêu thương đến làm tổn thương mình nhiều nhất.
Cám là dự án điện ảnh được thực hiện bởi bộ đôi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết ở làng địa ngục và phim điện ảnh Kẻ ăn hồn. Câu chuyện của Cám mở ra một dị bản kinh dị từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, phim đang được chiếu rạp toàn quốc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.