Gia đình ngột ngạt vì... vợ đoảng

Thứ hai, ngày 13/08/2012 12:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi lấy vợ được 3 năm, đã có con gái 2 tuổi, vợ tôi đang làm thạc sĩ, sắp lên trưởng phòng. Nhưng càng ngày, tôi càng thấy gia đình ngột ngạt. Nguyên nhân là vợ tôi không biết làm việc nhà.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa từ internet

Nhà cô ấy nghèo, tận vùng heo hút Tuyên Quang, nhưng lại không biết nấu nướng, vụng nuôi con. Yêu nhau chỉ “dung dẻ” ngoài đường nên tôi cũng không biết vợ vụng đến thế, cưới về mới ngấm. Giờ thêm đứa con, nhà cửa lúc nào cũng tanh bành, quần áo vứt từ phòng khách vào đến bếp, tủ lạnh cả năm chẳng dọn, sách vở vứt trong gầm giường, con gái “tè dầm” nát hết.

Cô ấy đi chợ mua cái gì cũng hỏng hoặc chẳng biết kết hợp giữa các món, mua thừa thãi, nấu thì quá mỡ, quá mặn, quá cháy… Sau một thời gian hướng dẫn, tôi chào thua.

Bây giờ nếu tôi có thời gian thì về đi chợ nấu cơm, nếu không thì mua đồ ăn sẵn. Tôi không có yêu cầu vợ tôi phải đảm việc nhà nhưng ít ra cô ấy cũng phải biết vun vén gia đình tàm tạm. Làm thế nào để vợ thay đổi?

Thời đại ngày nay, việc nội trợ, quán xuyến gia đình không chỉ đơn phương dành cho người phụ nữ. Để trở thành một gia đình ngăn nắp, nền nếp, chắc chắn cả hai vợ chồng đều phải cố gắng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc tề gia, nội trợ. Nếu chỉ một người cố gắng, còn người kia bày bừa, cẩu thả, buông tuồng thì cũng đến ngày nảy sinh mâu thuẫn. Nội trợ, gọn gàng không phải tự nhiên mà giỏi. Đó đều do làm nhiều mà quen tay. Chỉ có điều vợ anh có muốn thay đổi hay không mà thôi.

Không người phụ nữ nào muốn vợ chồng căng thẳng, có thể cô ấy cũng muốn thay đổi nhưng còn mải mê công việc, chưa làm thành thói quen trong việc nội trợ. Cũng có thể cách góp ý của anh còn quá thô vụng, khiến vợ anh bực mình, tức giận, cố ý làm khác đi cho “bõ ghét”. Dù chưa vừa lòng nhưng cô ấy là người bạn đời anh đã lựa chọn.

Anh nên “chịu khó” rủ vợ cùng làm bếp, dọn dẹp nhà cửa với mình, thường xuyên khen ngợi sự tiến bộ của cô ấy. Món cô ấy nấu dù chưa ngon cũng không nên chê kiểu “hất nước đổ đi” mà mất hết tấm lòng của cô ấy. Nhà chưa sạch thì cũng không nên mắng vợ, cằn nhằn. Anh nên cùng vợ làm một sự thay đổi, đừng để cô ấy đơn độc một mình trong việc dọn dẹp, thu vén gia đình. Thậm chí, cả nhà cùng biểu quyết, làm một lịch làm việc nhà cũng như đề ra các quy tắc gọn gàng, tránh tùy tiện bày bừa rồi lại chạy theo dọn rất mệt.

Vụng về là điều có thể cải thiện được, anh đừng làm vợ căng thẳng, buồn phiền, ảnh hưởng đến hoà khí gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem