Bắt 4 thanh niên gây nhiều vụ cướp tài sản vào ban đêm, trên đường vắng
Một nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản ở phường Tân Khánh và Tân Đông Hiệp, TP.HCM vào ban đêm, trên đoạn đường vắng vừa bị cảnh sát bắt giữ.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Thuộc hệ thống giải chạy mới được ngân hàng VPBank sở hữu bản quyền và tổ chức triển khai từ đầu năm 2023, VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 ngay trong ngày đầu công bố ra mắt và mở bán đã đã ghi nhận lượng đăng ký nhanh kỷ lục: 5000 bib được đặt mua trong vòng 48 giờ. Lý giải cho điều này, anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 38 tuổi, một runner tại Hà Nội cho biết, bản thân VPBank là đơn vị rất có danh tiếng trong giới chạy bộ, đã đồng hành và tổ chức 10 giải đấu quy mô trên toàn quốc nên cộng đồng runner hoàn toàn tin tưởng và háo hức tham gia.
Thực tế đến gần ngày diễn ra, nhiều người vẫn cố gắng tìm mua bib của giải. Thậm chí có runner "tuyệt vọng" đến mức phải đeo biển S.O.S tìm bib ngay tại gian hàng EXPO trước giải đấu. Theo công bố từ Ban Tổ chức (BTC), đã có gần 11.000 vận động viên (VĐV) tham gia VPIM 2023, trong đó cự ly 21km chiếm tới hơn 40% số lượng runner, tạo nên một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.

VPIM 2023 là một trong những giải chạy có số lượng runner tham gia lớn nhất Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức.
Ngay sau khi giải đấu kết thúc, hàng ngàn runner đã hào hứng chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình lên các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook, Tiktok đến Instagram. Các chỉ số social listening ghi nhận lượng tiếp cận và tương tác liên quan đến giải chạy VPIM trên toàn mạng lên tới hơn 20 triệu lượt trong vòng 24h sau giải đấu. Một lần nữa, thương hiệu VPBank lại được gắn với một giải chạy thành công tiếp nối bởi những cảm xúc tích cực lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.
Thực ra, nếu theo dõi VPBank đủ lâu, ta sẽ nhận thấy rằng đã từ lâu ngân hàng này luôn gắn với những sự kiện lớn mang lại nhiều xúc cảm. Nhiều năm trước, khi khái niệm tiếp thị âm nhạc còn chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam thì VPBank đã tiên phong thực hiện chương trình tài trợ để đưa những nghệ sĩ quốc tế hàng đầu về Việt Nam biểu diễn như Richard Clayderman, Kenny G...
Và khi phong trào chạy bộ bắt đầu phát triển tại Việt Nam, VPBank cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia tổ chức những giải chạy quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Bac Giang International Marathon, Just Run. Chưa cần xét tới yếu tố hiệu quả của chương trình, việc một ngân hàng đi đầu trong những xu hướng tiếp thị mới đã là một sự dũng cảm và nỗ lực đáng ghi nhận.

VPBank Bac Giang International Marathon 2023.
Hơn thế, nhờ xu hướng tiếp thị "mềm", thương hiệu VPBank đã tự tạo cho mình nhiều khác biệt trên thị trường. Không còn sự khô khan, đơn điệu và thực dụng đến nhàm chán của ngành tài chính - ngân hàng, "nhận diện" VPBank đã trở nên sống động, thân thiện và gần gũi hơn trong mắt khách hàng và công chúng.
Theo chuyên gia MKT Nguyễn Hải Minh, CEO của Wisdom Agency thì đây là một hướng đi xuất sắc của VPBank. "Trong ngành tiếp thị thương hiệu, đích đến của nhiều thương hiệu là việc định giá, nhưng tôi cho rằng thành công nhất của một thương hiệu vẫn là khả năng trở nên như một nhân hiệu, như một con người, và gắn bó mật thiết cùng đời sống khách hàng. Đây là điều mà VPBank đang ngày càng làm tốt hơn" – ông nhận định.
Vị chuyên gia này cũng đánh giá cao lần tái định vị thương hiệu gần đây nhất của VPBank. "Ngân hàng "Việt Nam Thịnh Vượng" đã xuất sắc ngay từ tên gọi vì bản thân cái tên đã bao hàm nhiều ý nghĩa sâu xa và một nền tảng vững chắc cho phát triển thương hiệu" – ông Minh nhận xét – "Và để thích hợp hơn trong lộ trình mới, khái niệm "thịnh vượng" đã được VPBank mở rộng với nhiều sự kiến giải mới là Thịnh vượng Tài chính – Thịnh vượng Tinh thần – Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Cộng đồng. Kiến tạo này tạo dựng một nền tảng thương hiệu vững chắc cho toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu sau này và giải nghĩa một cách sâu sắc cho thông điệp chủ đạo của toàn bộ doanh nghiệp hướng về sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng".
Sau khi tái định vị thương hiệu với khái niệm thịnh vượng được mở rộng đến tận cùng, VPBank liên tục "hành động" để bồi đắp và tiếp nối chiến lược thương hiệu "cảm xúc" mà ngân hàng này theo đuổi.
Ngay khi Việt Nam bắt đầu đẩy lùi bóng ma Covid-19, ngân hàng đã kích hoạt chiến dịch "Light Up Vietnam" với các hoat động "truyền lửa" khích lệ tinh thần Việt Nam thịnh vượng như thắp sáng các toà nhà, tổ chức đại nhạc hội miễn phí hay chương trình thiện nguyện tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Đại nhạc hội Light Up Vietnam - Sự kiện âm nhạc "thắp sáng" thương hiệu VPBank.
VPBank cũng tích cực đồng hành cùng tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam khi chạy những thông điệp cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trong kỳ SEA Games 31 trên những biển quảng cáo lớn; tài trợ 100 tỷ để VTV thành công mua bản quyền World Cup cho người hâm mộ Việt.
Và trong năm học 2022-2023 vừa qua, ngân hàng đã phối hợp cùng VTV thực hiện chương trình "Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường" hỗ trợ xây mới và cải tạo 30 điểm trường khó khăn trên cả nước, nâng tổng số tiền mà VPBank đóng góp hỗ trợ cộng đồng lên tới gần 1400 tỷ đồng.

Chương trình "Cặp lá yêu thương – Em vui đến trường" đã hỗ trợ xây mới và cải tạo nhiều điểm trường khó khăn trên cả nước.
Những chiến dịch và hành động của VPBank đều đạt được những thành công và đón nhận từ cộng đồng, gia tăng hảo cảm mạnh mẽ cho thương hiệu VPBank. Tháng 8/2023, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chấm 77,61 điểm cho chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của VPBank, ghi nhận VPBank là một trong hai thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.
Quay trở lại với những giải chạy mang thương hiệu VPBank. Khi chạy bộ đã dần trở nên phổ biến với hàng chục nghìn người tham gia mỗi giải đấu, thì việc một thương hiệu như VPBank tổ chức giải chạy phi lợi nhuận với mục đích lan toả và quảng bá thương hiệu qua những thông điệp tích cực về sức khoẻ và đời sống thể chất là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động giải chạy của VPBank ta còn có thể thấy những khát vọng của một thương hiệu mà ở đó chạy bao hàm những giá trị lớn lao khác.

VPIM 2023 là giải chạy "lấy vận động viên làm trung tâm".
Đó là sự đồng điệu về giá trị văn hóa doanh nghiệp "Lấy khách hàng làm trọng tâm" và mục tiêu giải chạy "Lấy vận động viên làm trung tâm", được hiện thực hoá qua các công tác tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm, tập trung vào trải nghiệm của người tham dự với những giải pháp công nghệ tốt nhất và những đối tác dịch vụ hỗ trợ uy tín hàng đầu.
Đó là sự tôn vinh giá trị văn hóa bản địa với cung đường đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp, để ngắm nhìn một Hà Nội tươi mới và năng động với hơn 30 danh thắng cảnh nổi tiếng của đất kinh kỳ. VPIM 2023 đã được chính quyền Hà Nội cấp phép là giải chạy quốc tế thường niên chính thức của Thủ đô, góp phần lan toả hình ảnh đẹp và thúc đẩy du lịch Hà Thành.

Cung đường VPIM 2023 đưa các VĐV chạy qua những hành trình phố cổ tươi đẹp.
Đó là ước mơ khao khát vươn tầm quốc tế bằng việc đầu tư tổ chức một sự kiện thể thao đỉnh cao, quy mô lớn đáp ứng những tiêu chuẩn toàn cầu. Qua đó ta cũng thấy tầm nhìn của VPBank trong việc phấn đấu góp mặt vào top 100 những ngân hàng lớn mạnh châu Á.
Và cũng là những bước chạy "thịnh vượng" lan toả năng lượng tích cực đồng thời chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Những bước chạy "thịnh vượng" lan toả năng lượng tích cực.
Có thể nói, chạy với VPBank là để đọng lại trong lòng người tham dự về một tinh thần thể thao đầy hứng khởi, về một Hà Nội đẹp nên thơ và về một thương hiệu nhân văn, hoài bão, có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước. Chạy cũng là để quảng bá đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam trẻ trung, năng động và luôn không ngừng tiến lên vươn ra thế giới. Tất cả điều trên đều là những cảm xúc tích cực và hạnh phúc mà bất cứ ai cũng muốn được trải nghiệm.
Như một câu nói nổi tiếng của bà Maya Angelou: "Con người ta sẽ quên hết những gì bạn nói. Con người ta sẽ quên hết những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể quên được những cảm nhận bạn để lại trong họ", khoa học quản trị thương hiệu thực chất là quản trị những cảm xúc tốt đẹp mà thương hiệu có thể để lại trong lòng người tiêu dùng và khán giả lớn của họ. Đó cũng là hướng đi mà VPBank đã và đang lựa chọn và ghi nhận những thành công.
Malaysia bỏ kháng cáo lên CAS, chấp nhận bị xử thua 0-3 ĐT Việt Nam? Bruno Fernandes được bầu chọn hay nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh; Lãnh đạo LĐBĐVN thăm và động viên cầu thủ Nguyễn Văn Trường; Barcelona chốt tương lai Lewandowski và 4 cầu thủ; Đại diện FIFA thăm và làm việc với Lãnh đạo LĐBĐVN.
Một nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản ở phường Tân Khánh và Tân Đông Hiệp, TP.HCM vào ban đêm, trên đoạn đường vắng vừa bị cảnh sát bắt giữ.
Sáng 4/12, Cục Hải quan tổ chức họp báo chuyên đề thông tin về những chính sách mới liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Những thay đổi được đánh giá vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa tăng cường kỷ cương quản lý thuế.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR và mã VIETQRGlobal được lựa chọn là tên gọi chính thức để du khách quốc tế khi đến Việt Nam dễ dàng nhận biết được các điểm chấp nhận thanh toán qua mã QR.
Chỉ sau 72 giờ mở bán vào tháng 8/2025, The Privé đã “sold out” 1.027 sản phẩm giai đoạn 1. Tiếp tục sức nóng với giai đoạn 2, The Privé cho ra mắt bộ đôi Tháp 10 & 11 - lựa chọn an cư lý tưởng ngay trung tâm TP.HCM.
Theo chuyên gia, nếu so sánh với một số quốc gia có GDP bình quân cao hơn Việt Nam, chính sách thuế mới được đề xuất chưa hỗ trợ cho người kinh doanh nuôi dưỡng nguồn thu.
Kinh tế Đà Nẵng năm 2025 có nhiều điểm sáng, dự báo 2026 là năm bản lề của chu kỳ tăng trưởng, thông tin vừa được đưa ra tại Hội nghị Thành uỷ Đà Nẵng đưa ra sáng nay.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Danh hài Tấn Beo hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị đột quỵ, suy thận, tích cực dưỡng bệnh và được gia đình chăm sóc.
Nhiều chung cư ở Hà Nội liên tiếp siết chỗ gửi xe điện vì quá tải và lo ngại cháy nổ. Mới nhất, CT1 Thạch Bàn thông báo dừng nhận xe điện từ 20/12, khiến cư dân buộc phải tìm phương án thay thế.
Không chỉ để Buriram United cầm hoà 1-1 ở những phút cuối, CLB CAHN còn chịu tổn thất lực lượng khi Hugo Gomes dính chấn thương khá nặng. Nhiều khả năng trung vệ người Brazil này sẽ phải nghỉ ngơi ít ngày.
Loại cá này có thịt vừa béo ngậy vừa giàu protein, vitamin cùng nhiều khoáng chất, được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.
Một người đàn ông đồng tính ở miền Bắc Trung Quốc qua đời trong vụ tai nạn giao thông đã để lại "cuộc chiến" tranh chấp tài sản giữa những người thân.
UBND TP.HCM tiếp tục coi kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là thành phần quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong giai đoạn tới, khu vực này phải thích ứng mạnh mẽ với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và những biến động khó lường của kinh tế thế giới.
Sáng 4/12, thảo luận về các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2021-2026 của Chủ tịch nước và Chính phủ, các đại biểu Quốc hội đã có những đánh giá đầy tâm huyết về một nhiệm kỳ Quốc hội " diễn ra trong bối cảnh đặc biệt chưa từng có".
Rơi từ độ cao hơn 10.000m sau khi máy bay nổ tung, nữ tiếp viên 22 tuổi Vesna Vulović vẫn sống sót một cách không tưởng. Trong khi toàn bộ 27 hành khách thiệt mạng, cô gái trẻ trở thành nhân chứng duy nhất của thảm kịch, một kỳ tích khiến giới khoa học trong suốt nhiều thập kỷ vẫn chưa thể lý giải.
Ô Lâm là xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer cao nhất tỉnh An Giang, với gần 25.000 người. Sau sáp nhập, xã đứng trước thách thức kép, vừa phải xóa bỏ gánh nặng của xã đặc biệt khó khăn, vừa phải duy trì thành quả nông thôn mới đã đạt được. Đây là một thử thách lớn về nguồn lực và năng lực đối với xã trong giai đoạn mới.
Với quyết tâm chạm đích phường đạt chuẩn về văn minh đô thị, phường An Phú, TP.HCM (quận 2, TP Thủ Đức cũ) tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc lập lại trật tự đô thị.
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan với 1.165 thành viên, hướng tới mục tiêu Top 3 toàn đoàn.
Cựu chánh văn phòng của ông Zelensky, Andriy Yermak, đã phá hoại các mệnh lệnh của nhà lãnh đạo chính quyền Kiev, cựu thư ký báo chí của tổng thống, Yulia Mendel tiết lộ trên kênh Telegram "Strana.ua".
Sao nhí Ngải Mễ tạm dừng việc học để tập trung đóng phim. Hành động của cô làm dấy lên tranh cãi về việc nghệ sĩ có nên theo đuổi học vấn hay không?
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty Khang Điền tài trợ và thi công chỉnh trang tuyến đường Lê Lợi (phường Sài Gòn) và yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/12, ngay trước thềm năm mới.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Tuấn Long, Bí thư Đảng ủy phường Cửa Nam (Hà Nội) cho biết, đang yêu cầu xác minh clip 2 phụ nữ đi thu tiền ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt nhưng thẳng thừng "chê" 30.000 đồng.
Từ hơn 4.300 cơ sở được kiểm tra PCCC, Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện hàng loạt dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và yêu cầu địa phương khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm.
Hiện khách hàng Philippines đang liên hệ với doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam để đàm phán ký kết hợp đồng, nhận giao hàng từ tháng 1-2026. Từ ngày 1 đến 24-11-2025, có 15 tàu vào các cảng khu vực TPHCM và cảng Mỹ Thới (tỉnh An Giang) để xếp hàng gạo xuất khẩu giao cho đối tác với tổng khối lượng trên 131.000 tấn, trong đó, châu Phi, Malaysia và Philippines là ba thị trường nhập khẩu gạo chính.
Trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân lập nên những chiến công hiển hách trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Sau khi hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM sở hữu quy mô kinh tế trang trại lớn và đa dạng hơn bao giờ hết. Thành phố cần sớm ban hành một văn bản chỉ đạo thống nhất, tạo nền tảng vững chắc cho mô hình kinh tế trang trại giai đoạn mới.
Được mệnh danh là "thủ phủ" dâu tằm với diện tích lớn nhất tỉnh Lào Cai (gần 700 ha), xã Trấn Yên hiện đạt sản lượng kén tằm ấn tượng lên tới 1.180 tấn mỗi năm.
UBND TP. Hà Nội vừa giao hơn 7,5 ha đất tại phường Phúc Lợi cho Công ty CP Him Lam triển khai dự án nhà ở xã hội.
Sáng 4/12, Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức công bố quyết định điều động, phân công công tác đối với hai thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2025-2030.
Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Tuyết Nga, thi vào lớp 10 đang trở thành một “kỳ thi quốc gia thu nhỏ”, với áp lực nặng nề. Trong khi đó, THPT là bậc học phổ thông, nghĩa là mọi học sinh đều có quyền được học.